Tổ hợp hóa dầu Long Sơn hơn 5 tỷ USD vận hành thương mại

01/10/2024, 08:12

TCDN - Tổ hợp hóa dầu Long Sơn có mức đầu tư hơn 5 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức vận hành thương mại, tạo công việc cho cả ngàn lao động và đóng thuế khoảng 150 triệu USD.

Chiều ngày 30/9, Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn (LSP, thuộc Tập đoàn SCG, Thái Lan) phát đi thông báo tổ hợp hóa dầu Long Sơn (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức vận hành thương mại. Thông báo của LSP cam kết chú trọng phát triển bền vững, an toàn và thân thiện với môi trường nhờ công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Tổ hợp hóa dầu hơn 5 tỷ USD vận hành thương mại.

Tổ hợp hóa dầu hơn 5 tỷ USD vận hành thương mại.

LSP là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, được thiết kế để sản xuất đa dạng sản phẩm hóa dầu khác nhau bao gồm các nguyên liệu nhựa thiết yếu như: Polyethylene (PE) và Polypropylene (PP), phục vụ cho cả khách hàng trong nước và quốc tế. Sản phẩm hạt nhựa từ LSP sẽ giúp giảm lượng nhập khẩu polyolefin, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp hạ nguồn trong chuỗi cung ứng. Ngoài ra, các sản phẩm này còn là nguyên liệu cơ bản cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau, như đóng gói bao bì, sản xuất nông nghiệp, thiết bị điện, phụ tùng ôtô và nhiều lĩnh vực khác.

Tổ hợp này có tổng mức đầu tư hơn 5 tỉ đô la Mỹ, là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam. Gồm một nhà máy olefins quy mô lớn; ba nhà máy polyolefin, cùng với bồn bể, cảng chuyên dụng... Khi đi vào vận hành tối đa công suất, tổ hợp sẽ tạo ra 1,35 triệu tấn olefins và 1,4 triệu tấn polyolefin một năm, phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Đây là nguyên liệu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm nhựa phục vụ cho cuộc sống hàng ngày và nhiều lĩnh vực khác.

Ông Kulachet Dharachandra, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, cho biết Tổ hợp hóa dầu miền Nam vận hành sẽ mang lại tăng trưởng kinh tế lâu dài và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho ngành công nghiệp hóa dầu và ngành nhựa tại Việt Nam.

Dự kiến Tổ hợp này sẽ đạt doanh thu 1,5 tỷ USD mỗi năm và đóng góp thuế giá trị gia tăng khoảng 150 triệu USD. Công ty cũng tạo việc làm cho khoảng 1.000 nhân sự tại nhà máy, trong đó 85% là người Việt. Ngoài ra, khoảng 800 lao động làm việc cho các nhà thầu hợp tác lâu dài với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn, trong đó hơn một nửa là lao động địa phương.

Nhi Đoàn
Bạn đang đọc bài viết Tổ hợp hóa dầu Long Sơn hơn 5 tỷ USD vận hành thương mại tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Tổ hợp hóa dầu Long Sơn sắp tái vận hành
Tập đoàn SCG cho biết, dự án trọng điểm Tổ hợp hóa dầu Long Sơn với mức đầu tư 5 tỷ USD sẽ bắt đầu vận hành thương mại vào quý 3 năm nay để cung cấp hạt nhựa cho thị trường trong nước và hỗ trợ các ngành liên quan.