Tòa nhà The Sun, Điện máy xanh, Bia hơi Thu Hằng,... không đủ an toàn phòng cháy chữa cháy

23/08/2020, 21:26
báo nói -

TCDN - Công an Hà Nội vừa công bố 45 cơ sở không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy và nạn cứu hộ. Đáng chú ý, trong danh sách này có các công trình đã đưa vào sử dụng từ lâu như tòa nhà The Sun thuộc Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Điện máy xanh, Bia hơi Thu Hằng,..

Công an Thành phố Hà Nội đã triển khai tổng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thành phố Hà Nội, từ ngày 10/7/2020 đến ngày 16/7/2020. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhưng vẫn đưa vào hoạt động. 

Một trong số đó là toà nhà The Sun thuộc Khu đô thị Mễ Trì Hạ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Thái Dương làm chủ đầu tư có nhiều hạng mục chưa đảm bảo yêu cầu phòng cháy chữa cháy.

Cụ thể: Chưa có thông báo cam kết đảm bảo các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy; Khu vực khối đế thương mại tiến hành cải tạo mặt bằng so với thiết kế được thẩm duyệt, chưa được thẩm duyệt bổ sung về phòng cháy chữa cháy theo quy định; Chưa tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ cho đội viên Đội phòng cháy chữa cháy của toà nhà; Chưa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy; Phương án chữa cháy của cơ sở chưa được phê duyệt theo quy định.

Điện máy Xanh là tại quận Nam Từ Liêm và quận Hoàng Mai cũng nằm trong danh sách không đủ điều kiện an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ

Điện máy Xanh là tại quận Nam Từ Liêm và quận Hoàng Mai cũng nằm trong danh sách không đủ điều kiện an toàn PCCC và cứu nạn cứu hộ

Siêu thị điện máy Xanh tại quận Nam Từ Liêm và quận Hoàng Mai của Công ty Cổ phần Thế giới Di động; Nhà hàng Bia hơi Thu Hằng tại Nam Từ Liêm; Rạp Beta Mỹ Đình tại quận Nam Từ Liêm của Công ty Cổ phần Beta Media... cũng nằm trong danh sách các cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy.

Ngoài ra, trong danh sách cơ sở không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ do Công an Thành phố nêu trên, còn có các cơ sở là trường học, khách sạn, chợ, siêu thị và trụ sở các công ty với những vi phạm cơ bản như: Cơ sở chưa được thẩm duyệt nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, chưa trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy theo quy định...

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Tòa nhà The Sun, Điện máy xanh, Bia hơi Thu Hằng,... không đủ an toàn phòng cháy chữa cháy tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Công ty Vật liệu bao bì nhựa IFC phớt lờ quy định về PCCC?
Trước thực trạng các kho, nhà xưởng vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy, các cấp chính quyền TP.Hà Nội đã có những kế hoạch nhằm “mạnh tay” xử lý, thậm chí đã đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở... Tuy nhiên, tại Công ty TNHH vật liệu bao bì nhựa IFC hiện nay vẫn hoạt động khi chưa được nghiệm thu PCCC.