Tổng cục Thuế và IMF tổ chức đào tạo phát triển năng lực quản lý cho lãnh đạo cấp cao

22/11/2023, 14:25
báo nói -

TCDN - Sáng ngày 22/11, Tổng cục Thuế phối hợp với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tổ chức Chương trình đào tạo phát triển năng lực quản lý cho lãnh đạo cấp cao.

Phát biểu khai mạc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết, ngành Thuế Việt Nam nhận thức rõ yêu cầu đặt ra đối với cán bộ lãnh đạo các cấp là vừa cần có tư duy chiến lược, vừa có năng lực tổ chức triển khai thực hiện để tối ưu hóa nguồn lực, giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải, kịp thời chỉ đạo, điều chỉnh các hoạt động cải cách của ngành hướng đến đạt mục tiêu đề ra.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh.

Theo ông Đặng Ngọc Minh,đặc biệt trong bối cảnh kinh tế xã hội có nhiều yếu tố không thuận lợi như hiện nay, thì việc quản trị chiến lược hiệu quả sẽ là nhân tố tích cực để đảm bảo ngành Thuế Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Chính phủ, Bộ Tài chính giao phó và đây chính là lý do phía Tổng cục Thuế đã đề nghị IMF tổ chức Chương trình đào tạo nhằm phát triển năng lực quản lý dành cho lãnh đạo cấp cao của ngành Thuế.

Ông Steve Vesperman - chuyên gia tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, Vụ các vấn đề tài khoá (IMF), cho biết, IMF rất vinh dự khi được hợp tác, hỗ trợ cung cấp cho cán bộ lãnh đạo cơ quan thuế các cấp cái nhìn tổng quan, bao quát nhất về quá trình lập kế hoạch và quản lý chiến lược, cũng như định hướng nghiên cứu về công cụ đánh giá hiệu quả quản lý thuế.

Ông Steve Vesperman khẳng định, các chuyên gia IMF mong muốn không chỉ được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mà còn kỳ vọng vào việc các cán bộ lãnh đạo các cấp của ngành Thuế Việt Nam có thể vận dụng các kiến thức này vào thực tế trong công tác điều hành quản lý. IMF cam kết và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp, hợp tác trong việc chia sẻ kinh nghiệm quản lý thuế với Tổng cục Thuế, từ đó giúp công tác quản lý thuế của Việt Nam ngày càng phát triển và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Chương trình đào tạo diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 22 đến ngày 24/11/2023) tập trung vào các nội dung về hoạch định, quản lý Chiến lược cũng như vai trò của người lãnh đạo trong việc chỉ đạo, điều hành việc tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược và một số công cụ đánh giá hiệu quả hoạt động cơ quan thuế.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Thuế và IMF tổ chức đào tạo phát triển năng lực quản lý cho lãnh đạo cấp cao tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng cục Thuế mong doanh nghiệp trao đổi, cung cấp thông tin để triển khai thuế tối thiểu toàn cầu
Tổng cục Thuế vừa có thư ngỏ gửi doanh nghiệp về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu để đề nghị trao đổi, làm việc với cơ quan thuế quản lý trực tiếp, cung cấp thông tin để đảm bảo triển khai hiệu quả quy định thuế tối thiểu toàn cầu.
Tổng cục Thuế: Luân chuyển cán bộ bao che doanh nghiệp gian lận hoàn thuế
Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế tăng cường kiểm tra, không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà, khó khăn trong quá trình thực thi công vụ. Kịp thời luân chuyển cán bộ, công chức lơ là, không làm hết trách nhiệm, bao che các doanh nghiệp mua bán hóa đơn bất hợp pháp, gian lận hoàn thuế.