Tổng giám đốc FLC xin lỗi cổ đông

18/02/2023, 08:11
báo nói -

TCDN - Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền vừa gửi thư xin lỗi và khẳng định quyền lợi của cổ đông vẫn được FLC đảm bảo đầy đủ.

Sau ba ngày kể từ khi cổ phiếu bị Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) ra quyết định hủy niêm yết, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC Group) vừa có thông báo chính thức nhằm giải thích và trấn an các cổ đông.

Mở đầu thông báo, bà Bùi Hải Huyền - Tổng giám đốc FLC cho biết, việc cổ phiếu FLC bị hủy niêm yết là một sự kiện khó chấp nhận và mang lại sự khó chịu, phiền lòng đối với các cổ đông.

"Do vậy, HĐQT, ban điều hành FLC xin được gửi tới quý cổ đông lời xin lỗi chân thành nhất. FLC cũng mong cổ đông thông cảm cho những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt và cũng hy vọng cổ đông sẽ tiếp tục đồng hành trong giai đoạn này", văn bản nêu.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa có thông báo chính thức nhằm giải thích và trấn an các cổ đông.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa có thông báo chính thức nhằm giải thích và trấn an các cổ đông.

Theo bà Huyền, kể từ thời điểm xảy ra vụ ông Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch HĐQT FLC) và bà Hương Trần Kiều Dung (cựu Phó Chủ tịch HĐQT FLC) bị tạm giam để phục vụ điều tra vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4/2022, FLC và các đơn vị thành viên đã phải đối mặt nhiều nguy cơ, khó khăn trong quá trình hoạt động do ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin, tin đồn không chính thống, cũng như các vấn đề phát sinh. 

Sự việc phát sinh đã trực tiếp dẫn tới việc FLC không tìm được công ty kiểm toán chấp thuận những kiểm toán cho các báo cáo tài chính 2021 của công ty trong một thời gian dài. Phải đến tháng 9/2022, FLC mới tìm được công ty kiểm toán. Tuy nhiên, vì lý do khách quan, đến nay công ty vẫn chưa kiểm toán để báo cáo theo quy định.

Nhận thức việc này kéo dài sẽ dẫn đến việc FLC phải đối mặt việc không thực hiện/vi phạm quy định công bố thông tin, công ty đã có văn bản gửi cơ quan, ban ngành chức năng trình bày lý do khách quan dẫn đến việc này, đề nghị xem xét chấp thuận tình trạng FLC chưa có báo cáo tài chính kiểm toán là sự kiện bất khả kháng, không đình chỉ giao dịch hủy niêm yết FLC cho đến khi Bộ Tài chính chỉ định công ty kiểm toán và công ty kiểm toán hoàn tất việc báo cáo tài chính cho FLC.

Tuy nhiên, đến ngày 14/2 vừa qua Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) thông báo hủy niêm yết đối với FLC với lý do "vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin". Bà Huyền khẳng định khi cổ phiếu FLC bị hủy niêm yết, cổ đông vẫn được bảo đảm đầy đủ quyền lợi theo quy định của Luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty, như: quyền sở hữu, định đoạt đối với cổ phiếu FLC đang sở hữu, được bảo đảm quyền tham gia đại hội cổ đông, quyền biểu quyết, quyền đề cử và ứng cử thành viên HĐQT theo quy định của pháp luật.

Căn cứ quy định pháp luật thì trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ lúc quyết điịnh hủy niêm yết có hiệu lực, HoSE có trách nhiệm phối hợp với Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam thực hiện đăng ký giao dịch đối với cổ phiếu của công ty bị hủy niêm yết. 

Hiện tại, bà Huyền cho hay HĐQT và ban điều hành FLC đang nỗ lực để xúc tiến các lộ trình công bố thông tin theo quy định, nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết để cổ phiếu tập đoàn này sớm được trở lại giao dịch trên hệ thống UPCoM.

Bên cạnh đó, lãnh đạo FLC cho biết sẽ thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu FLC trên UPCoM ngay sau khi được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đăng ký giao dịch.

Ngày 14/2, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) đã ra quyết định hủy niêm yết 710 triệu cổ phiếu FLC do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác. Sở và Ủy ban Chứng khoán xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết cổ phiếu này nhằm bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Tổng giám đốc FLC xin lỗi cổ đông tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cổ phiếu FLC bị huỷ niêm yết trên HoSE
Ngày 13/02, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) ra quyết định hủy niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu của CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) do Công ty vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.