Tổng thống Mỹ Donald Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021

10/09/2020, 13:47

TCDN - Vài tuần sau khi giúp Israel và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đạt được thỏa thuận hòa bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đề cử cho Giải Nobel Hòa bình năm 2021.

Theo Hãng tin Reuters, đây là lần thứ hai nghị sĩ Na Uy Christian Tybring-Gjedde đề cử ông Trump cho giải Nobel hòa bình.

"Đó là vì sự đóng góp của ông ấy cho hòa bình giữa Israel và UAE. Đó là một thỏa thuận có một không hai", ông Christian Tybring-Gjedde nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021. (Ảnh: Reuters)

Năm 2019, ông Christian Tybring-Gjedde đã đề cử Tổng thống Mỹ Donald Trump cho giải Nobel hòa bình vì những nỗ lực đàm phán hạt nhân với Triều Tiên.

Vị chính khách Na Uy cho biết ngoài thỏa thuận giữa Israel và UAE, năm nay ông cũng muốn đề cử ông Trump vì quyết định rút quân Mỹ khỏi Iraq của ông ấy.

Trả lời phỏng vấn độc quyền của Hãng Fox News, ông Tybring-Gjedde nhấn mạnh: “Tôi nghĩ ông ấy đã nỗ lực kiến tạo hòa bình giữa các quốc gia nhiều hơn so với hầu hết các ứng cử viên khác được đề cử”.

Viện Nobel Na Uy hoan nghênh mọi đề cử, miễn là chúng được gửi đến trước ngày 31/1 mỗi năm. Theo quy định của giải Nobel Hòa bình, bất kỳ thành viên quốc hội nào của các nước đều có thể đề cử một ứng viên cho giải thưởng này. Bên cạnh đó, giáo sư đại học cũng thuộc nhóm những người có quyền đưa ra đề cử.

Thời gian đề cử năm nay cho giải Nobel 2021 sẽ kết thúc ngày 31/1/2021 và người chiến thắng sẽ được công bố ngày 9/10 năm sau tại Oslo, thủ đô Na Uy.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ Donald Trump được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan