Toyota phải kéo dài thời gian ngừng sản xuất vì thiếu linh kiện

03/05/2022, 15:11

TCDN - Nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới Toyota sẽ phải gia hạn thời gian ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Nhật Bản do không đáp ứng được nhu cầu về nguồn cung.

Toyota sẽ tạm dừng hoạt động của nhà máy trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng (ngày nghỉ lễ của Nhật Bản, kéo dài từ 29/4 đến 8/5).

Nhưng do tình hình chiến sự leo thang ở Nga và Ukraine, tình trạng thiếu chip toàn cầu và các gián đoạn chuỗi cung ứng khác, hãng xe lớn nhất thế giới đã không thể đảm bảo số lượng các bộ phận cần thiết để hoạt động bình thường trở lại sau kỳ nghỉ lễ.

Toyota tiếp tục kéo dài thời gian ngừng sản xuất vì thiếu linh kiện. (Ảnh minh họa)

Toyota tiếp tục kéo dài thời gian ngừng sản xuất vì thiếu linh kiện. (Ảnh minh họa)

Toyota sẽ tạm ngừng sản xuất tại tất cả các nhà máy của mình ở Nhật Bản từ ngày 30/4 đến ngày 8/5. Nhưng công ty sẽ kéo dài thêm thời gian ngừng hoạt động của hai nhà máy tại đây do thiếu chất bán dẫn. Việc ngừng hoạt động của một số dây chuyền lắp ráp tại Nhà máy Takaoka của Toyota Motor ở tỉnh Aichi sẽ được kéo dài đến ngày 9/5 và việc ngừng hoạt động một số dây chuyền sản xuất tại Nhà máy Aichi của công ty con Toyota Auto Body sẽ được kéo dài đến ngày 16/5.

Ngoài ra, công ty con chuyên sản xuất xe mini của Toyota ở tỉnh Shiga cũng gia hạn thời gian đóng cửa nhà máy đến ngày 11/5, lâu hơn một ngày so với kế hoạch ban đầu.

Trước đó, gã khổng lồ ô tô Nhật Bản đã phải ngừng hoạt động 28 dây chuyền sản xuất tại 14 nhà máy trong nước sau khi một nhà máy sản xuất linh kiện bị tấn công mạng.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Toyota chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch COVID-19. Hãng đã buộc phải điều chỉnh mục tiêu sản lượng do các vấn đề về chuỗi cung ứng và cuộc khủng hoảng chíp toàn cầu.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Toyota phải kéo dài thời gian ngừng sản xuất vì thiếu linh kiện tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan