Tp.HCM: Bắt chủ đầu tư chung cư Nguyễn Quyền vì xây sai phép

12/06/2024, 15:30

TCDN - Cơ quan điều tra Công an Tp.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc và đại diện Công ty Nguyễn Quyền về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vì bán căn hộ xây dựng sai phép tại dự án chung cư Nguyễn Quyền.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Ngọc Danh, giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Quyền và ông Ngô Văn Xuân, đại diện của công ty, để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vì bán căn hộ xây dựng sai phép cho khách hàng.

Theo điều tra, chung cư Nguyễn Quyền (quận Bình Tân, Tp.HCM) được cấp phép xây dựng năm 2009, quy mô 156 căn hộ trên diện tích đất 628 m2. Năm 2013, mặc dù chưa được nghiệm thu PCCC nhưng đã bàn giao cho người dân vào sinh sống.

Khởi tố chủ đầu tư chung cư Nguyễn Quyền vì bán căn hộ xây sai phép.

Khởi tố chủ đầu tư chung cư Nguyễn Quyền vì bán căn hộ xây sai phép.

Năm 2014, Sở Xây dựng đã kiểm tra và phát hiện vi phạm liên quan đến công tác xây dựng tại chung cư Nguyễn Quyền. Trong đó, chủ đầu tư chung cư Nguyễn Quyền đã tự ý xây dựng 13 căn hộ tại tầng trệt, lửng của chung cư và đã bán cho người dân. Năm 2018, Sở Xây dựng ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Nguyễn Quyền.

Đến giữa tháng 6/2019, qua kiểm tra, Sở Xây dựng phát hiện chủ đầu tư chung cư Nguyễn Quyền không thực hiện việc tháo dỡ diện tích vi phạm. Chính vì vậy, Sở Xây dựng ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ. Ngày 28/3, UBND quận Bình Tân đã ra quyết định phê duyệt phương án tháo dỡ.

Sau khi xem xét nội dung đơn tố cáo của người dân, Công an quận Bình Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại chung cư Nguyễn Quyền.

Sau đó, VKSND cùng cấp cũng có quyết định chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM (PC03) thụ lý điều tra theo thẩm quyền, vì số tiền bị chiếm đoạt lớn.

Tiếp đến, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM (PC01) cũng có văn bản thông báo cho các hộ dân về việc tiếp nhận và chuyển đơn tố cáo của cư dân đến PC03 thụ lý theo thẩm quyền.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Bắt chủ đầu tư chung cư Nguyễn Quyền vì xây sai phép tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Bệnh viện Xuyên Á bị phạt vì xây dựng sai phép
Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính như tổ chức thi công xây dựng công trình - khối điều trị cao cấp tại khối D khu y tế kỹ thuật cao sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.
Bệnh viện Thái Thượng Hoàng xây dựng sai phép
Theo UBND phường Phú Hải, Bệnh viện Thái Thượng Hoàng đang xây dựng vi phạm so với giấy phép xây dựng đã được cấp, gây bức xúc trong nhân dân do lo lắng công trình này sẽ gây ngập lụt cho khu vực xung quanh.