Tp.HCM: CLB Người làm báo quê Quảng Bình tiếp sức cho sinh viên đến trường

16/11/2020, 11:14

TCDN - CLB Người làm báo quê Quảng Bình tại Tp.HCM vừa tổ chức “Lễ trao học bổng tiếp sức sinh viên Quảng Bình 2020”. 62 suất học bổng với 124 triệu đồng dành cho sinh viên quê Quảng Bình, đang học năm nhất tại các trường đại học, cao đẳng.

Các đợt bão lũ liên tục trong tháng 10 và 11/2020 đã gây ra nhiều thiệt hại cho quê hương Quảng Bình. Chia sẻ với khó khăn của quê nhà, CLB đã huy động hội viên nỗ lực vận động quyên góp với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Kết quả, vận động được trên 400 triệu đồng.

Ngay sau đợt lũ cuối tháng 10, CLB đã tổ chức 2 đoàn, phối hợp Báo Quảng Bình trao quà và tiền hỗ trợ cho dân các vùng rốn lũ ở huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa…

Empty

Sau chương trình học bổng lần này, CLB sẽ mở các đợt vận động khác để tiếp tục hỗ trợ, động viên sinh viên Quảng Bình nỗ lực học tập, hướng về quê nhà. Thay mặt Hội Đồng hương Quảng Bình tại Tp.HCM, Phó chủ tịch Hội - Đại tá Nguyễn Văn Dưỡng cho biết: "CLB Người làm báo quê Quảng Bình tại Tp.HCM đã có nhiều hoạt động thực tiễn, kết nối tình cảm giữa cộng đồng người Quảng Bình xa quê với quê nhà, đặc biệt là các hoạt động cứu trợ, hỗ trợ quê nhà khắc phục hậu quả thiên tai".

Empty

Các thành viên của CLB đã nỗ lực cống hiến cho nghề nghiệp, luôn có trách nhiệm của những người con xa quê hướng về quê nhà. Tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Huyền Trang - lãnh đạo Công ty TNHH Truyền thông Hưng (Tp.HCM) đã tặng thêm 40 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho 40 sinh viên quê huyện Lệ Thủy.

Empty

"Em thật vinh dự khi được anh chị trong CLB Người làm báo quê Quảng Bình chia sẻ và động viên. Cảm ơn món quà ý nghĩa của CLB để sinh viên tụi em có thêm động lực tiếp bước đến trường. Chúng em sẽ cố gắng học tập và phấn đấu để sớm ra trường, cống hiến cho quê hương, đất nước", sinh viên Nguyễn Thị Phương (Làng SOS Quảng Bình), Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM chia sẻ.

Tại "Lễ trao học bổng tiếp sức sinh viên Quảng Bình 2020", Trường Cao đẳng Bách Khoa Tp.HCM cũng trao một suất học bổng là 50% học phí học kỳ 2 của năm học này cho 1 sinh viên quê Quảng Bình đang học tập tại Tp.HCM

Kiều Hưng
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: CLB Người làm báo quê Quảng Bình tiếp sức cho sinh viên đến trường tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận