Tp.HCM: Doanh nghiệp mua hàng tỷ đồng trang sức trong ngày Thần Tài

31/01/2023, 21:37
báo nói -

TCDN - Một số doanh nghiệp đã mua hàng tỷ đồng trang sức để tặng cho cán bộ, nhân viên trong ngày họp mặt tân niên. Thị trường trang sức tại Tp.HCM đang hết sức sôi động trong ngày Thần Tài (mùng 10 Tết).

Ngày 31/1 (mùng 10 Tết), nhiều cửa hàng trang sức tại Tp.HCM đông nghẹt khách. Người dân tin rằng mua vàng trong ngày Thần Tài sẽ mang lại may mắn cho cả năm.

Các cửa hàng trang sức có đông người dân đến mua sắm trong ngày Thần Tài. Ảnh: Đại Việt.

Các cửa hàng trang sức có đông người dân đến mua sắm trong ngày Thần Tài. Ảnh: Đại Việt.

Tại cửa hàng PNJ trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, người mua, người bán tấp nập. Các set vàng Tài Lộc và nhẫn trơn là những mặt hàng bán chạy nhất tại đây. Các nhân viên liên tục lấy sản phẩm trưng vào tủ kính và hỗ trợ khách tính tiền.

Khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn với các set vàng 3 miếng, 6 miếng và 12 miếng vàng (bản giới hạn). Mỗi chữ trên miếng vàng đều mang một ý nghĩa đặc biệt.

Bà Nguyễn Thị Loan (ngụ quận 3) cho biết, bà đến cửa hàng PNJ để mua set 6 miếng vàng để cầu may mắn cho cả gia đình trong năm mới. Năm nào cũng vậy, vợ chồng bà đều đi mua vàng đầu năm rồi tặng lại cho con cháu để lấy tài lộc.

Một đại diện của PNJ tiết lộ, trong ngày mùng 9 và mùng 10 Tết, lượng khách đến các cửa hàng giao dịch đều tăng đột biến. Đặc biệt, một số doanh nghiệp mua hàng tỷ đồng trang sức để tặng cho cán bộ nhân viên trong ngày họp mặt tân niên.

Các set vàng 3 miếng, 6 miếng, 12 miếng và nhẫn trơn được nhiều người dân lựa chọn. Ảnh: Đại Việt.

Các set vàng 3 miếng, 6 miếng, 12 miếng và nhẫn trơn được nhiều người dân lựa chọn. Ảnh: Đại Việt.

Còn tại trung tâm SJC Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), người dân cũng đến giao dịch rất đông trong ngày Thần Tài. Bãi xe của trung tâm này liên tục quá tải. Khách hàng chủ yếu đến SJC để mua vàng miếng.

Tại tiệm vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh), khách cũng vây kín các tủ trưng bày của tiệm vàng này để giao dịch. Nhẫn trơn là mặt hàng “hot” nhất tại đây, người dân chủ yếu mua từ 2 – 5 chỉ vàng, một số ít mua hàng chục chỉ vàng. Nhiều người cũng đến cửa hàng này để bán vàng.

Các cửa tiệm cũng có nhiều khách đến bán vàng trong ngày Thần Tài. Ảnh: Q.Ninh.

Các cửa tiệm cũng có nhiều khách đến bán vàng trong ngày Thần Tài. Ảnh: Q.Ninh.

Vàng SJC trong sáng mùng 10 Tết được các cửa hàng mua vào với giá 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra với giá 67,4 triệu đồng/lượng; vàng 999 mua vào giá 54,3 triệu đồng/lượng, bán ra giá 55,3 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch giá mua và bán rơi vào khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Trái ngược với những cửa hàng trang sức có thương hiệu, nhiều tiệm vàng ít “tên tuổi” trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Tô Hiến Thành (quận 10) có lượng khách giao dịch khá thưa thớt.

Ngoài mặt hàng vàng, bạc, đá quý thì một số người dân cũng đi mua đồng hồ trong ngày Thần Tài. Đây là loại trang sức được nhiều tín đồ yêu thời trang ưa thích, săn tìm trong dịp đầu năm mới.

Ngoài vàng, bạc, đá quý thì đồng hồ cũng là mặt hàng trang sức được nhiều người tìm mua trong ngày Thần Tài. Ảnh: Đại Việt.

Ngoài vàng, bạc, đá quý thì đồng hồ cũng là mặt hàng trang sức được nhiều người tìm mua trong ngày Thần Tài. Ảnh: Đại Việt.

Đại diện nhiều cửa hàng trang sức lớn tại Tp.HCM chia sẻ, thông thường các cửa hàng sẽ mở cửa từ 6h – 23h trong ngày mùng 10 Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân với nhiều hình thức thanh toán linh hoạt, trả góp với lãi suất 0%.

Đại Việt
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Doanh nghiệp mua hàng tỷ đồng trang sức trong ngày Thần Tài tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng giảm sâu trong ngày vía Thần Tài
Giá vàng hôm nay (31/1) trên thị trường thế giới giảm nhẹ. Tại thị trường trong nước, hôm nay là ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) giá vàng trong nước vẫn tiếp đà giảm sâu về gần 67 triệu đồng/lượng.
Giá vàng bất ngờ quay đầu giảm
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước hôm nay (30/1) cũng bất ngờ quay đầu giảm ngay trước ngày vía Thần Tài.