Tp.HCM phản hồi về việc 300 chuyến xe "mất tích" tại Bến xe Miền Đông mới

29/10/2022, 07:54
báo nói -

TCDN - Sở GTVT Tp.HCM cho biết có 300 chuyến xe không vào Bến xe Miền Đông mới hoạt động mà qua những bến khác, một số xe biến thành "xe dù".

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Tp.HCM vừa thông tin về tình hình hoạt động của Bến xe Miền Đông mới, TP Thủ Đức. Tại đây, ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT Tp.HCM, lý giải nguyên nhân 300 chuyến xe ở bến mới “mất tích”.

Theo ông Hưng, việc di dời các tuyến xe liên tỉnh từ Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) ra Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) gặp một số khó khăn nhất định, dẫn đến tình trạng 300 chuyến xe không vào bến mới để hoạt động.

300 chuyến xe không vào Bến xe Miền Đông mới để hoạt động.

300 chuyến xe không vào Bến xe Miền Đông mới để hoạt động.

"Họ không mất tích mà đi vào bến xe An Sương, Ngã Tư Ga… Sở GTVT Tp.HCM thống kê khoảng 160 chuyến đã vào các bến khác. Còn lại 140 chuyến có thể các nhà xe thực hiện sai quy định đến một số địa điểm tập kết đón khách", ông Hưng khẳng định.

Ông Hưng cũng cho biết, Sở GTVT Tp.HCM đã nhận diện một số địa điểm các xe này đến tập kết, đón khách sai quy định như tại địa chỉ 397 Đinh Bộ Lĩnh, một số cây xăng dọc quốc lộ 13, gần cầu Sài Gòn, gần ngã tư Bình Phước…

Đại diện Thanh tra giao thông (Sở GTVT Tp.HCM) cho biết tính từ ngày 15/9 đến nay, lực lượng thanh tra đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, xử lý các loại phương tiện vi phạm theo thẩm quyền trên địa bàn thành phố và ghi nhận 303 trường hợp vi phạm.

Ông Đàm Phan Phát, Phó chánh Thanh tra giao thông, thông tin: “Chúng tôi sẽ tăng cường xử phạt qua hình ảnh bên cạnh việc xử lý trực tiếp tại hiện trường có trọng tâm, trọng điểm. Chúng tôi kiến nghị tăng nặng hình phạt, xử phạt hành chính đối với việc vi phạm nhiều lần, trong đó có việc đón trả khách sai quy định”.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM phản hồi về việc 300 chuyến xe "mất tích" tại Bến xe Miền Đông mới tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan