TP.HCM: Phát hiện hai 'nhà thuốc online' bán thuốc trị ung thư phổi chưa được cấp phép

27/12/2019, 08:47

TCDN - Nhà thuốc Võ Lan Phương cung cấp địa chỉ không tồn tại và quảng cáo các loại thuốc điều trị ung thư phổi chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Chiều 26/12, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đơn vị này vừa tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động của nhà thuốc kinh doanh mặt hàng chưa được cấp phép. 

Hai cơ sở kiểm tra là nhà thuốc Võ Lan Phương, địa chỉ 47 đường số 19, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (website: volanphuong.com) và nhà thuốc Lan Phương, địa chỉ 47B đường số 19, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (website: nhathuoclanphuong.net).

Thuốc Osimert 80mg được website nhà thuốc Võ Lan Phương đăng tải bán online trên mạng.

Thuốc Osimert 80mg được website nhà thuốc Võ Lan Phương đăng tải bán online trên mạng.

Cả hai nhà thuốc này đều đăng tải trên website kinh doanh các mặt hàng thuốc Osimert 80mg (Osimertinib) nhà sản xuất Everst - Bangladesh và thuốc Tagrix 80mg (Osimertinib) nhà sản xuất Beacon Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh.

Qua kiểm tra, xác minh, Thanh tra sở cho biết hai địa chỉ nêu trên không tồn tại và hai nhà thuốc Võ Lan Phương và nhà thuốc Lan Phương chỉ là "nhà thuốc online".

Hai mặt hàng thuốc Osimert 80mg (Osimertinib) nhà sản xuất Everst - Bangladesh và Tagrix 80mg (Osimertinib) nhà sản xuất Beacon Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe của nhân dân, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân không mua và không sử dụng các thuốc nói trên cũng như các thuốc chữa bệnh không được lưu hành, không rõ nguồn gốc xuất xứ được quảng cáo và bán qua mạng.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Phát hiện hai 'nhà thuốc online' bán thuốc trị ung thư phổi chưa được cấp phép tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đình chỉ lưu hành, thu hồi thuốc Young II Captopril Tablet
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn thu hồi thuốc Young II Captopril Tablet do Công ty Young IL Pharm. Co., Ltd. (Korea) sản xuất, Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn (Sapharco) nhập khẩu do không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Captopril, giới hạn Captopril disulTid, độ hòa tan.