Triều Tiên cảnh báo Mỹ không nên phớt lờ hạn chót cuối năm

27/10/2019, 09:42

TCDN - Triều Tiên hối thúc Mỹ hành động “một cách khôn ngoan” khi sắp hết năm 2019.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên ngày 27/10 cảnh báo, không có bất cứ bước tiến nào trong mối quan hệ liên Triều và các hành động thù địch có thể dẫn tới đối đầu tiếp diễn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp Thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội tháng 2/2019. Ảnh: Fox News

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp Thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội tháng 2/2019. Ảnh: Fox News

Tuyên bố dẫn lời của một quan chức cấp cao Triều Tiên nhấn mạnh về mối quan hệ cá nhân đặc biệt giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên. Quan chức này bày tỏ hy vọng, mối quan hệ Mỹ - Triều sẽ không chứng minh rằng chỉ có những mối quan hệ đối đầu vĩnh viễn chứ không có những người bạn vĩnh viễn và sẽ là sai lầm khi Mỹ phớt lờ hạn chót mà Triều Tiên đưa ra vào cuối năm nay.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đó đã đặt ra hạn chót cho Mỹ vào cuối năm nay để đưa ra các điều khoản “chấp nhận được” và đôi bên cùng có lợi, giúp cứu vãn các cuộc đàm phán hạt nhân. Triều Tiên trong tuần qua cũng hối thúc Mỹ hành động “một cách khôn ngoan” khi sắp hết năm 2019.

Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên gần đây bị đình trệ sau Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội. Hai bên cũng nối lại các cuộc thảo luận cấp chuyên gia ở Thụy Điển đầu tháng này, nhưng cũng không đạt được kết quả với việc Triều Tiên tiếp tục cáo buộc Mỹ duy trì lập trường và “thái độ” cũ nhằm vào nước này./.

Theo Reuters

Bạn đang đọc bài viết Triều Tiên cảnh báo Mỹ không nên phớt lờ hạn chót cuối năm tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan