VCB tiếp tục vượt đỉnh, VN-Index tiếp đà tăng điểm trong phiên cuối tuần

25/10/2019, 17:25

TCDN - VCB sau khi lập đỉnh mới trong phiên hôm qua tiếp tục tăng 1.100 đồng lên 88.000 đồng. Bên cạnh đó, SAB, VNM, VJC, BVH… cũng như nhóm ngân hàng CTG, MBB, VPB đồng loạt bứt phá mạnh giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

VCB tiếp tục vượt đỉnh, VN-Index tiếp đà tăng điểm trong phiên cuối tuần

VCB tiếp tục vượt đỉnh, VN-Index tiếp đà tăng điểm trong phiên cuối tuần

Thị trường chứng khoán hôm nay càng về cuối phiên, diễn biến thị trường càng trở nên tích cực với lực kéo từ nhóm Bluechips. VCB sau khi lập đỉnh mới trong phiên hôm qua tiếp tục tăng 1.100 đồng lên 88.000 đồng. Bên cạnh đó, SAB, VNM, VJC, BVH…cũng như nhóm ngân hàng CTG, MBB, VPB đồng loạt bứt phá mạnh giúp sắc xanh thị trường được củng cố.

Nhóm ngân hàng hiện đang có sự phân hóa, tuy nhiên nhìn chung cũng đã tích cực hơn hồi đầu phiên khi số mã giảm điểm đang ít dần. CTG hiện là mã có mức tăng cao nhất khi tăng 1.6%, VIB, VCB và VPB tăng quanh 0.4%.

Chứng khoán hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.27%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 1.52%.

VNM, SAB, CTG và VCB là những trụ chính cho sắc xanh của VN-Index, cụ thể SAB và CTG  tăng gần 2%, VNM cũng tăng hơn 1%, VCB nhích nhẹ 0.3% . Qua đó các mã trên đóng góp hơn 2 điểm cho chỉ số. Trong khi đó, ở chiều giảm điểm, MSN, HPG và VHM là bộ ba tác nhân chính kìm hãm đà tăng của chỉ số này.

Nhóm cổ phiếu ngành bất động sản kết phiên sáng đã có những chuyển biến tích cực hơn so với hồi đầu phiên khi sắc xanh đang dần lan tỏa lên nhóm này. Cụ thể NTL tăng 2%, SDI và TDH tăng trung bình 1.6%, các mã còn lại như HDC, FLC, NLG, KBC, DIG,... đều đang tăng nhẹ quanh 0.4%. Nhóm chứng khoán cũng có diễn biến tương tự.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2,97 điểm (0,3%) lên 996,57 điểm; HNX-Index tăng 0,07% lên 104,71 điểm và chỉ có UPCom-Index giảm 0,42% xuống 56,47 điểm.

Thanh khoản thị trường sụt giảm với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt khoảng 3.000 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng hơn 30 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 6 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu ROS và VNM trên sàn HOSE. PVS hiện là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết VCB tiếp tục vượt đỉnh, VN-Index tiếp đà tăng điểm trong phiên cuối tuần tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm sâu, VN-Index tụt dốc phiên đầu tuần
Nhiều Bluechips giảm điểm kéo theo áp lực giảm sâu với Index. SAB dù không bị bán quá mạnh nhưng đóng cửa giảm 7.100 đồng xuống 245.000 đồng là cổ phiếu tác động tiêu cực nhất tới thị trường. SAB dù không bị bán quá mạnh nhưng giảm 7.100 đồng xuống 245.000 đồng là cổ phiếu tác động tiêu cực nhất tới thị trường.