Chứng khoán 24/10: VCB vượt đỉnh, VN-Index bứt phá gần 6 điểm

24/10/2019, 17:00

TCDN - Dòng tiền đổ mạnh vào các Bluechips và lan tỏa ra nhiều nhóm ngành giúp các chỉ số bứt phá, trong đó VCB là cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới Index trong phiên hôm nay.

VCB vượt đỉnh, VN-Index bứt phá gần 6 điểm trong phiên hôm nay

VCB vượt đỉnh, VN-Index bứt phá gần 6 điểm trong phiên hôm nay

Sức tăng giá của largecap HOSE lẫn tăng điểm của VN-Index đã tạo đà lan tỏa tích cực trên nhóm Mid Cap, nhưng đối với nhóm Small Cap, diễn biến vẫn kém hơn 2 nhóm kia. Càng về cuối phiên, diễn biến thị trường càng trở nên tích cực. Dòng tiền đổ mạnh vào các Bluechips và lan tỏa ra nhiều nhóm ngành giúp các chỉ số bứt phá.

Ở nhóm Bluechips, VCB đóng cửa tăng 1.600 đồng lên 86.900 đồng, lập đỉnh mới và là cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới Index. Ngoài ra, MWG, FPT, GAS, VJC cũng là các Bluechips tăng mạnh trong phiên.

Trên sàn HNX, tình hình giao dịch vẫn rất ảm đạm trong gần hết phiên chiều, trừ lúc xác định giá đóng cửa, HNX-Index mới chịu tăng một mạch lên 104.6 điểm, cao nhất trong cả ngày. Rõ ràng diễn biến phút cuối của chỉ số đã chịu ảnh hưởng từ sàn HOSE, và nhờ các mã như VNR, PVS, SHB, VCG…

Diễn biến nhóm ngân hàng đảo chiều tích cực chiều nay, với VCB dẫn đầu đợt tăng giá. nhiều mã khác đã đổi màu sau đó, và đến ATC, đa số có sắc xanh, trừ 4 mã TCB, STB, VPB và BAB. MBB sau những phiên giảm bất ngờ thì trong 3 phiên gần đây, tính cả chiều nay đã có vẻ hồi phục trở lại. Hiện cổ phiếu này quay lại mức gần 23,000 đ/cp.

Nhóm BĐS dân dụng tuy có diễn biến tích cực hơn so với lúc sáng, nhưng mức tăng có vẻ kém chỉ số. nổi bật trong những mã tăng giá, có lẽ chỉ là KDH với mức tăng hơn 3%.

Thông tin Bộ Công Thương quyết định áp thuế chống bán phá giá với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội của 4 nước đã công bố từ sáng, và giúp không ít cổ phiếu nhóm tôn thép tăng giá, nhưng trong phiên chiều này, không có gì tích cực thêm. HPG, HSG, NKG vẫn tăng tương đương phiên sáng. SMC, TLH giảm mạnh hơn.

Sau 2 phiên giảm tổng cộng gần 12% thì chiều nay YEG đã tăng trở lại 6.4% trong thanh khoản thấp. Khối ngoại hầu như không giao dịch ở đây. Ngoài ra, nhóm khu công nghiệp (NTC, PHR, SIP,…) hay Viettel (VGI, VTK, CTR) cũng tăng điểm, kéo theo sắc xanh trên sàn Upcom.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 5,81 điểm (0,59%) lên 993,6 điểm; HNX-Index tăng 0,49% lên 104,64 điểm và UPCom-Index tăng 0,05% lên 56,63 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì khá tốt với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 3.300 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng 85 tỷ trên toàn thị trường, nhưng trong đó riêng GTN đã bị bán ròng xấp xỉ 90 tỷ đồng. Nếu loại đi giao dịch này thì thực chất khối ngoại đang mua ròng.

Trên TTCK Phái sinh, HĐTL F1911 đóng cửa với basis dương 0,55 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư trong ngắn hạn đang khá tích cực.

Nhật Lệ
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán 24/10: VCB vượt đỉnh, VN-Index bứt phá gần 6 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm sâu, VN-Index tụt dốc phiên đầu tuần
Nhiều Bluechips giảm điểm kéo theo áp lực giảm sâu với Index. SAB dù không bị bán quá mạnh nhưng đóng cửa giảm 7.100 đồng xuống 245.000 đồng là cổ phiếu tác động tiêu cực nhất tới thị trường. SAB dù không bị bán quá mạnh nhưng giảm 7.100 đồng xuống 245.000 đồng là cổ phiếu tác động tiêu cực nhất tới thị trường.
Thị trường 17/10: FLC tiếp tục tăng trần, VN-Index mất mốc 990 điểm
Phiên giao dịch 17/10 diễn ra không thực sự tích cực với lực bán gia tăng tại một số cổ phiếu trụ. Các cổ phiếu vốn hóa lớn đều đóng cửa trong sắc đỏ. Điểm tích cực trong phiên là khối ngoại đã trở lại mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng