Áp lực chốt lời tăng cao,Vn-index vẫn đang giằng co quanh mốc 990 điểm

18/10/2019, 15:24

TCDN - Sau những phút hưng phấn buổi sáng, thị trường đã dần suy yếu trong phiên giao dịch chiều. Nỗ lực của BVH, DHG, FPT, REE, VNM, BHN, VJC, VHM, POW, VRE…là không đủ giúp thị trường giữ được sắc xanh. Chỉ số VN-Index vẫn đang giao dịch giằng co trong biên độ hẹp.

Áp lực chốt lời tăng cao,Vn-index vẫn đang giằng co quanh mốc 990 điểm

Áp lực chốt lời tăng cao,Vn-index vẫn đang giằng co quanh mốc 990 điểm

Độ rộng thị trường không có nhiều chênh lệch với 285 mã tăng và 266 mã giảm điểm. Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 20 mã tăng, 7 mã giảm và 3 mã đứng giá. SAB, VHM và VNM tiếp tục là những trụ chính mang lại sự tích cực cho thị trường khi đóng góp tới hơn 1.5 điểm. Ở phía bên kia chiến tuyến, VIC, BID và CTG là những tác nhân chính kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Các cổ phiếu có tính thị trường như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dầu khí…phần lớn đều suy yếu, phản ánh sự thận trọng của giới đầu tư lúc này. Lực cầu được đẩy mạnh trên SZC đã giúp mã tăng trần trong tình trạng trắng bên bán. Trong khi đó, SNZ cũng từ nhóm bất động sản khu công nghiệp đã tăng hơn 8%, còn NTC, SIP đã thu hẹp đà tăng còn trên 2%. Ở chiều ngược lại, HPI là mã có điều chinh sâu trong nhóm ở mức gần 13%.

Trong khi đó, các cổ phiếu "nóng" như FLC, HAX, FTM vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trần. Bên cạnh đó, diễn biến của chỉ số trên sàn HNX lại khá trái ngược so với sàn HOSE khi HNX-Index nay đã giảm hơn 0.5 điểm, với lý do chính đến từ sức ép của ACB, VCS và PHP.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,62 điểm (0,06%) xuống 989,2 điểm; HNX-Index giảm 0,55% xuống 105,48 điểm và UPCom-Index giảm 0,03% xuống 56,46 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 3.300 tỷ đồng. Điểm tích cực là khối ngoại mua ròng hơn 40 tỷ trên toàn thị trường, tập trung vào các Bluechips như VNM, VCB, E1VFVN30…

Hoàng Anh
Bạn đang đọc bài viết Áp lực chốt lời tăng cao,Vn-index vẫn đang giằng co quanh mốc 990 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thị trường 17/10: FLC tiếp tục tăng trần, VN-Index mất mốc 990 điểm
Phiên giao dịch 17/10 diễn ra không thực sự tích cực với lực bán gia tăng tại một số cổ phiếu trụ. Các cổ phiếu vốn hóa lớn đều đóng cửa trong sắc đỏ. Điểm tích cực trong phiên là khối ngoại đã trở lại mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng
FLC tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, VN-Index giảm nhẹ
Nhóm cổ phiếu FLC tiếp tục thu hút dòng tiền và tăng khá tốt sau thông tin Bamboo Airways có thể lên sàn chứng khoán vào năm 2020. Trong đó, FLC có phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp với dư mua trần hàng triệu cổ phiếu. VN-Index chốt phiên ở mức 993.05 điểm, giảm nhẹ so với tham chiếu.