FLC tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, VN-Index giảm nhẹ

15/10/2019, 15:42

TCDN - Nhóm cổ phiếu FLC tiếp tục thu hút dòng tiền và tăng khá tốt sau thông tin Bamboo Airways có thể lên sàn chứng khoán vào năm 2020. Trong đó, FLC có phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp với dư mua trần hàng triệu cổ phiếu. VN-Index chốt phiên ở mức 993.05 điểm, giảm nhẹ so với tham chiếu.

FLC tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, VN-Index giảm nhẹ

FLC tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, VN-Index giảm nhẹ

Phiên giao dịch hôm nay diễn ra có phần khá ảm đạm khi chỉ số tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp. Các Bluechips BVH, FPT, GAS, HPG, REE, VNM, SAB, BHN, POW, VHM…đồng loạt giảm điểm khiến thị trường chưa thể bứt phá. Dù vậy, sắc xanh của MWG, VRE, VJC, HVN, MSN, VIC, DPM, BID, VCB, VPB, TCB…đã giúp thị trường không giảm quá nhiều.

Nhóm VN30 phần nào hồi phục trở thành động lực kéo VN-Index hồi phục khoảng thời gian giữa phiên sáng. Tuy nhiên, lực hồi phục của VN30 suy giảm về cuối phiên khiến chỉ số chính sàn HOSE kết phiên dưới tham chiếu.

MSN trở thành động lực tăng trưởng chính của VN-Index trong phiên chiều với nhịp tăng mạnh từ giữa phiên. Song song đó là các cổ phiếu vốn hóa lớn duy trì được đà tăng điểm từ phiên sáng như VIC, HVN, MWG cùng các mã ngân hàng BID, VCB, TCB.

Ở chiều ngược lại VHM là nguyên nhân chính khiến VN-Index giảm điểm nhẹ trong phiên hôm nay.

Thanh khoản thị trường suy giảm trong phiên hôm nay. Toàn thị trường đạt giá trị giao dịch hơn 4,700 tỷ đồng. Ngoại trừ ROS với khối lượng giao dịch gần 22 triệu đơn vị. Thị trường không ghi nhận trường hợp nào có khối lượng giao dịch quá nổi bật.

Nhóm cổ phiếu FLC tiếp tục thu hút dòng tiền và tăng khá tốt sau thông tin Bamboo Airway có thể lên sàn chứng khoán vào năm 2020. Trong đó, FLC có phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp với dư mua trần hàng triệu cổ phiếu. Bên cạnh đó, VCS trong phiên chiều nay có cú ngược dòng khá ấn tượng và đóng cửa tăng 1.400 đồng lên 86.000 đồng.

Còn cổ phiếu "nóng" FTM tiếp tục giảm sàn. Trong 5 phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu này đã giảm sàn tới 4 phiên.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,52 điểm (0,05%) xuống 993,05 điểm; HNX-Index giảm 0,03% xuống 106,01 điểm và UPCom-Index giảm 0,04% xuống 56,76 điểm. Thanh khoản toàn thị trường vẫn duy trì khá tốt với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 3.200 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng nhẹ 10 tỷ trong phiên hôm nay. Trong đó, VIC là cổ phiếu bị bán mạnh nhất với 83 tỷ đồng và PVI được mua ròng nhiều nhất với 142 tỷ đồng. Phần lớn giao dịch diễn ra ở 2 cổ phiếu trên thông qua phương thức thỏa thuận.

Trên TTCK Phái sinh, HĐTL F1910 và F1911 đóng cửa với basis dương từ 0,93 đến 2,23 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư trong ngắn hạn vẫn khá tích cực.

Hoàng Anh
Bạn đang đọc bài viết FLC tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp, VN-Index giảm nhẹ tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhìn lại dự báo của các công ty chứng khoán tuần qua
Bên cạnh áp lực bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài giảm mạnh, thị trường đã lấy lại đà tăng nhẹ trong tuần thứ 2 của tháng 10. Cùng Tài chính Doanh nghiệp nhìn lại nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán trong tuần vừa qua.
VIC, VJC tăng mạnh, VN-Index bứt phá trở lại mốc 990 điểm
Diễn biến thị trường trở nên khá tích cực khi nhiều Bluechips đồng thuận tăng mạnh, kéo theo đà tăng của các chỉ số. Nổi bật trong số các Bluechips phải kể tới VJC, GAS, VIC, VCB, VNM, PNJ và đây là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường.