Chứng khoán sáng 14/10: Cổ phiếu vừa và nhỏ dậy sóng

14/10/2019, 10:57

TCDN - Bên cạnh dòng bank dẫn lối thị trường, nhóm cổ phiếu đầu cơ vừa và nhỏ đang đua nhau khởi sắc, trong đó các mã quen thuộc như FLC, HQC, HAI... tăng hết biên độ , thậm chí dư mua trần.

Phiên sáng 14/10: Cổ phiếu vừa và nhỏ dậy sóng

Phiên sáng 14/10: Cổ phiếu vừa và nhỏ dậy sóng

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch lình xình cùng thanh khoản sụt giảm đáng kể. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực đã trở lại trong phiên cuối tuần 11/10 khi thị trường đảo chiều khá ngoạn mục và tăng vọt về cuối phiên giúp VN-Index leo lên mức đỉnh của ngày, chính thức vượt mốc 990 điểm sau nhiều lần thất bại.

Bên cạnh thông tin hỗ trợ tích cực nhờ giá dầu tăng tốt khi có thông tin tàu chở dầu của Iran bị tấn công bằng tên lửa ở ngoài khơi Ả Rập Xê Út, cuộc đàm phán Mỹ Trung đã đi một bước tiến mới khiến căng thẳng thương mại hạ nhiệt.

Tuy nhiên, theo CTCK VNDIRECT, áp lực tâm lý vẫn đè nặng lên thị trường mỗi khi chỉ số tiến về vùng kháng cự tâm lý quanh mốc 1.000 điểm. Ngoài ra, những diễn biến thất thường của thị trường chứng khoán quốc tế cộng với áp lực bán ròng đều đặn trong vài tháng trở lại đây của khối ngoại khiến thị trường chưa thể bứt phá.

Bước vào phiên sáng đầu tuần 14/10, nhóm bluechip vẫn đóng vai trò là trụ đỡ dẫn dắt thị trường tăng điểm. Mặc dù thanh khoản hạn chế khiến các mã chưa thể tăng vọt nhưng hầu hết các mã đều giao dịch khởi sắc đã giúp VN-Index tiếp tục chinh phục mốc 995 điểm. Tuy nhiên, do điểm tựa chưa đủ mạnh khiến thị trường nhanh chóng hạ nhiệt và trở lại trạng thái lình xình trên mốc tham chiếu.

Dòng bank đang là điểm sáng của thị trường với các mã VCB, TCB, BID, CTG, MBB, HDB, STB đều khởi sắc với thanh khoản tích cực. Ở nhóm thị trường, bên cạnh các mã ASM, FIT, DLG, IDI… giao dịch trong sắc xanh, các mã FLC, HQC, HAI tăng kịch trần. Đáng chú ý, FLC hiện đang dư mua trần hơn 4,77 triệu đơn vị trong khi bên bán vắng bóng.

Nhật Lệ
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán sáng 14/10: Cổ phiếu vừa và nhỏ dậy sóng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VIC, VJC tăng mạnh, VN-Index bứt phá trở lại mốc 990 điểm
Diễn biến thị trường trở nên khá tích cực khi nhiều Bluechips đồng thuận tăng mạnh, kéo theo đà tăng của các chỉ số. Nổi bật trong số các Bluechips phải kể tới VJC, GAS, VIC, VCB, VNM, PNJ và đây là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường.
Dự báo VN-Index kết thúc năm 2019 quanh ngưỡng 1.000 điểm
Các CTCK đều đánh giá triển vọng TTCK tích cực hơn trong quý 4 so với 3 quý đầu năm. Kịch bản cơ sở cho chỉ số VN-Index cuối năm dao động trong khoảng 970- 1.010 điểm và không loại trừ khả năng xuất hiện các đợt sóng ngắn hạn giúp VN-Index chớm vượt mốc 1.000 điểm.
Nhóm ngân hàng hạ nhiệt, VN-Index thất bại trước mốc 990 điểm
Với sự trở lại của VCB, nhóm ngân hàng chính thức trở thành nhóm dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay. Trái với đà hưng phấn buổi sáng, phiên giao dịch chiều diễn ra với tâm lý khá thận trọng. Nỗ lực của nhóm ngân hàng đã giúp thị trường không giảm quá sâu về mặt điểm số.