VIC, VJC tăng mạnh, VN-Index bứt phá trở lại mốc 990 điểm

11/10/2019, 15:41

TCDN - Diễn biến thị trường trở nên khá tích cực khi nhiều Bluechips đồng thuận tăng mạnh, kéo theo đà tăng của các chỉ số. Nổi bật trong số các Bluechips phải kể tới VJC, GAS, VIC, VCB, VNM, PNJ và đây là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường.

Các cổ phiếu ngành tài chính cũng tăng khá tốt, có thể kể tới như HCM, STB, VCB, VIB, VCI, HDB…Bên cạnh đó, nhóm dầu khí GAS, PVS, PVD, PVB, PXS…cũng tăng tốt trong bối cảnh giá dầu hồi phục.

Nhóm bất động sản, xây dựng cũng giao dịch tích cực hơn buổi sáng với nhiều mã tăng như CTD, HBC, SJS, NLG, NVL, NTC, DPG, VPI…

Độ rộng thị trường đã nghiêng hơn về bên mua với 299 mã tăng và 262 mã giảm điểm. Sắc xanh mở rộng trong rổ VN30 khi cả rổ có 23 mã tăng, 4 mã giảm và 3 mã đứng giá. Số mã tăng hơn 1% trong rổ này cũng đã xuất hiện thêm 3 thành viên là GMD, PNJ và GAS.

GAS là một trong nhiều mã bất ngờ tăng mạnh trở lại hơn 1%, qua đó cùng với VCB, SAB là những động lực chính cho sắc xanh của VN-Index. Các mã VIC, VNM, VJC cũng góp phần lan tỏa sự tích cực tới chỉ số này. Ở chiều ngược lại, VHM, HVN và ROS là những tác nhân chính kìm hãm sắc xanh của chỉ số.

HBC cũng là mã dưới sự trợ giúp của lực cầu đã xanh trở lại ở mức hơn 2%. Cụ thể là trong 1 giờ giao dịch đầu tiên của phiên chiều, hơn 800,000 cổ phiếu đã được khớp lệnh trên cổ phiếu. Một trường hợp tương tự như HBC trong nhóm xây dựng là C69 khi sắc đỏ hơn 4% của mã đã biến mất, thay vào đó là sắc xanh nhẹ gần 1%. Tuy nhiên, diễn biến nhóm này vẫn khá phân hóa. DTD, CII, TDC, BCE là những gương mặt giảm hơn 1%.

 Nhóm ngân hàng và dầu khí tiếp tục giữ được trạng thái tích cực khi số mã giảm điểm tại hai nhóm ngành này hiện tại không nhiều. Cụ thể, tại nhóm ngân hàng STB và LPB hiện là hai mã có mức tăng mạnh nhất gần 2.5%, tiếp đến là HDB tăng hơn 1%, các mã BID, CTG, MBB, VCB đều tăng nhẹ. Tại nhóm dầu khí tâm lý hưng phấn tiếp tục lan tỏa lên PLX và GAS với mức tăng hơn 1% BSR, PVB cũng tăng hơn 3%.

“Ông lớn” trong ngành thép là HPG tiếp tục rung lắc quanh mốc tham chiếu. Tình hình những mã còn lại trong ngành khá khả quan với HSG tăng hơn 1%, NKG tăng nhẹ 0.2%.

Nhóm chứng khoán hiện đang khá ảm đạm khi HCM tăng 0.7%, SSI nhích nhẹ 0.2%, SHS đứng giá, VND giảm hơn 1%, FTS và BSI cùng giảm nhẹ quanh 0.2%.

Ngành tài chính khác là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.9%. Ngược lại, sản xuất thiết bị, máy móc là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 2.6%.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 4,46 điểm (0,45%) lên 991,84 điểm; HNX-Index tăng 0,1% lên 105,26 điểm và UPCom-Index tăng 0,48% lên 56,88 điểm.

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức khá với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 3.200 tỷ đồng. Khối ngoại vẫn bán ròng khoảng 80 tỷ trên toàn thị trường, trong đó lực bán tập trung vào VIC (55,2 tỷ đồng), HDB (31,4 tỷ đồng), VHC (16,9 tỷ đồng)…

Dù vậy, cả 4 HĐTL vẫn đóng cửa với basis âm cho thấy giới đầu tư có phần thận trọng với thị trường trong bối cảnh VN-Index đang ở vùng kháng cự mạnh 990 – 1.000 điểm.

Hoàng Anh
Bạn đang đọc bài viết VIC, VJC tăng mạnh, VN-Index bứt phá trở lại mốc 990 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dự báo VN-Index kết thúc năm 2019 quanh ngưỡng 1.000 điểm
Các CTCK đều đánh giá triển vọng TTCK tích cực hơn trong quý 4 so với 3 quý đầu năm. Kịch bản cơ sở cho chỉ số VN-Index cuối năm dao động trong khoảng 970- 1.010 điểm và không loại trừ khả năng xuất hiện các đợt sóng ngắn hạn giúp VN-Index chớm vượt mốc 1.000 điểm.
Nhóm ngân hàng hạ nhiệt, VN-Index thất bại trước mốc 990 điểm
Với sự trở lại của VCB, nhóm ngân hàng chính thức trở thành nhóm dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay. Trái với đà hưng phấn buổi sáng, phiên giao dịch chiều diễn ra với tâm lý khá thận trọng. Nỗ lực của nhóm ngân hàng đã giúp thị trường không giảm quá sâu về mặt điểm số.