Nhịp đập 14/10: Thị trường vẫn duy trì được sự tích cực

14/10/2019, 15:31

TCDN - Phiên giao dịch hôm nay vẫn diễn ra tương đối tích cực, dù áp lực bán có phần tăng mạnh về cuối phiên. Các Bluechips FPT, REE, VNM, SAB, BHN, PLX, POW, MWG,…tiếp tục tăng điểm giúp thị trường duy trì sắc xanh.

Nhịp đập 14/10: Thị trường vẫn duy trì được sự tích cực

Nhịp đập 14/10: Thị trường vẫn duy trì được sự tích cực

Trong nhóm Bluechips, VCS là cổ phiếu gây bất ngờ nhất khi giảm sàn xuống 84.600 đồng. Sau giai đoạn bứt phá mạnh tháng trước, VCS đã có chuỗi phiên giao dịch kém tích cực trong vòng 1 tuần qua. Nhóm ngân hàng ngoại trừ VCB giảm nhẹ cuối phiên, các cổ phiếu khác như ACB, BID, CTG, MBB, VPB, HDB, TCB, TPB…vẫn duy trì đà tăng khá tốt. Với nhóm chứng khoán, SSI, HCM, SHS, MBS duy trì đà tăng tích cực, trong khi VND giảm 400 đồng.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 282 mã tăng điểm và 245 mã giảm điểm. Độ rộng trong rổ VN30 nghiêng về bên mua khi cả rổ có 19 mã tăng, 9 mã giảm và 2 mã đứng giá.

VIC với sắc xanh 1% đã trở thành mã có ảnh hưởng tích cực nhất tới VN-Index, theo sau là các mã từ nhóm ngân hàng như BID, CTG, TCB, VCB. Trong khi đó, VHM và VRE vẫn là hai tác nhân chính kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Diễn biến nhóm ngân hàng càng ngày càng được cải thiện khi số mã giảm chỉ còn hai mã, trong khi số mã tăng vượt 2% đã đạt con số 8. Dẫn đầu về mức tăng hiện là MBB với mức tăng 4% và thanh khoản đạt mức cao nhất trong vòng hơn 1 tháng qua, khi đã có gần 10 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. LPB cũng tăng 4% song thanh khoản lại không mấy ấn tượng, theo sau là CTG, VIB, BID, NVB, STB với mức tăng hơn 2%. Khối ngoại hiện mua ròng mạnh CTG, STB và BID.

 Sắc xanh cũng tràn ngập trong nhóm công nghệ thông tin, với 3 mã dẫn đầu đà tăng là FOC, FPT, CTR ở mức hơn 2%. ITD và VGI thì khiêm tốn hơn khi chỉ tăng hơn 1%. Nhóm thủy sản cũng có diễn biến tương tự khi số mã tăng chiếm ưu thế torng nhóm. CMX hiện đã bật tăng gần 5% song thanh khoản lại không mấy khởi sắc. Theo góc nhìn kỹ thuật, nhiều khả năng nhịp hồi hiện tại chỉ là nhịp sóng B nên các nhà đầu tư cần cẩn trọng. Kháng cự mạnh của giá sẽ là đường SMA 50 ngày. IDI, MPC, VHC, FMC là những gương mặt đại diễn với mức tăng hơn 1%.

Sự phân hóa vẫn đang diễn ra tại nhóm dệt may trong phiên chiều nay, đồng thời dòng tiền chảy vào nhóm này cũng khá yếu. STK hiện là điểm nhấn trong nhóm với mức tăng gần 3% cùng khối lượng vượt mức trung bình 20 phiên gần nhất. Mã cũng đã cho tín hiệu tạo đáy ngắn hạn và hiện đang trong nhịp hồi về kháng cự là vùng 19,750-20,200 đồng. Trong khi đó, FTM thuộc nhóm này vẫn đang nằm sàn trong tình trạng trống bên mua. Nhóm bất động sản khu công nghiệp, chứng khoán cũng là những nhóm có sự phân hóa.

Chứng khoán hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.27%, với điểm nhấn đến từ SSI và HCM. Ngược lại, vật liệu xây dựng hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.79%.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1,73 điểm (0,17%) lên 993,57 điểm; HNX-Index tăng 0,74% lên 106,05 điểm và chỉ có Upcom-Index giảm 0,33% xuống 56,78 điểm. Thanh khoản thị trường tăng lên khá mạnh với giá trị khớp lệnh 3 sàn gần 4.000 tỷ đồng.

Điểm tích cực trong phiên là sự trở lại của khối ngoại khi họ mua ròng 32 tỷ trên toàn thị trường. Trên TTCK Phái sinh, HĐTL F1910 và F1911 đóng cửa với basis dương cho thấy tâm lý giới đầu tư trong ngắn hạn vẫn khá tốt.

Hoàng Anh
Bạn đang đọc bài viết Nhịp đập 14/10: Thị trường vẫn duy trì được sự tích cực tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VIC, VJC tăng mạnh, VN-Index bứt phá trở lại mốc 990 điểm
Diễn biến thị trường trở nên khá tích cực khi nhiều Bluechips đồng thuận tăng mạnh, kéo theo đà tăng của các chỉ số. Nổi bật trong số các Bluechips phải kể tới VJC, GAS, VIC, VCB, VNM, PNJ và đây là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường.
Dự báo VN-Index kết thúc năm 2019 quanh ngưỡng 1.000 điểm
Các CTCK đều đánh giá triển vọng TTCK tích cực hơn trong quý 4 so với 3 quý đầu năm. Kịch bản cơ sở cho chỉ số VN-Index cuối năm dao động trong khoảng 970- 1.010 điểm và không loại trừ khả năng xuất hiện các đợt sóng ngắn hạn giúp VN-Index chớm vượt mốc 1.000 điểm.
Nhóm ngân hàng hạ nhiệt, VN-Index thất bại trước mốc 990 điểm
Với sự trở lại của VCB, nhóm ngân hàng chính thức trở thành nhóm dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay. Trái với đà hưng phấn buổi sáng, phiên giao dịch chiều diễn ra với tâm lý khá thận trọng. Nỗ lực của nhóm ngân hàng đã giúp thị trường không giảm quá sâu về mặt điểm số.
Dòng tiền suy yếu, thị trường giảm điểm ngay và nhanh
Phiên giao dịch hôm nay diễn ra khá ảm đạm khi dòng tiền không thực sự mặn mà với thị trường. Phiên chiều sớm giảm điểm. Đối với những cá nhân mua cổ phiếu trong phiên sáng, có lẽ khó giải thích cho sự suy giảm nhanh chóng trong phiên chiều.