Dòng tiền suy yếu, thị trường giảm điểm ngay và nhanh

10/10/2019, 15:59

TCDN - Phiên giao dịch hôm nay diễn ra khá ảm đạm khi dòng tiền không thực sự mặn mà với thị trường. Phiên chiều sớm giảm điểm. Đối với những cá nhân mua cổ phiếu trong phiên sáng, có lẽ khó giải thích cho sự suy giảm nhanh chóng trong phiên chiều.

Phiên giao dịch chiều diễn ra khá ảm đạm khi dòng tiền không thực sự mặn mà với thị trường. Các Bluechips HPG, REE, CTG, VIC, PLX, BID giảm điểm khiến thị trường khó giữ được sắc xanh. Tuy vậy, nỗ lực của VRE, VJC, POW, VPB, GAS, BVH, VCB, HVN giúp thị trường không giảm quá nhiều.

PTB cũng có phiên giao dịch khá tốt khi tăng 2.600 đồng lên 72.700 đồng, sát mức cao nhất phiên. Có lẽ kỳ vọng về xuất khẩu gỗ gia tăng đã giúp cổ phiếu tăng điểm.

Trong khi đó, các cổ phiếu có tính thị trường như chứng khoán, bất động sản, xây dựng nhìn chung giao dịch khá ảm đạm, phản ánh xu hướng dòng tiền.

Trong nhóm VN30, VRE vẫn đứng đầu phía tăng giá. Một số ngân hàng cũng quay trở lại phía tích cực của bảng xếp hạng, như HDB, VPB, VCB. Tuy vậy số cổ phiếu tăng giá chỉ còn 9 mã, giảm hơn ½ so với cuối phiên sáng. Nhiều mã lùi về tham chiếu như FPT, MSN, SAB…

Dù tăng tích cực trong phiên sáng, nhưng có lẽ HNX-Index cũng chịu ảnh hưởng từ VN-Index trong phiên chiều. Chỉ số này đã lùi về 105.16 điểm, tức tăng 0.5% (so với +0.8% cuối phiên sáng). Các trụ đỡ chính cho HNX-Index vẫn hầu như không thay đổi, ví dụ như ACB, DBC, PVS, PLC…, chỉ có mức độ tăng giá là giảm đi một chút.

Thị trường giảm có vẻ khối ngoại lại tăng mua. VRE, KBC và bất ngờ ROS nằm trong top đầu về khối lượng mua ròng hôm nay trên HOSE. Ngược lại, DLG, POW và HPG bị bán ròng mạnh nhất. Trường hợp HPG có vẻ khó hiểu, khi khối ngoại “thích” bán ròng đại gia này, dù doanh nghiệp luôn có thông tin tích cực.

Thị trường suy giảm trong phiên chiều, nhưng nhóm dầu khí họ PVN, GAS và nhiều đại gia khác vẫn tăng giá. So với ngân hàng hay BĐS dân dụng, rõ ràng là nhóm dầu khí có một phiên tích cực hơn hẳn.

Nhóm ngân hàng vẫn có những mã giữ được sắc xanh trong đa phần thời gian giao dịch cả ngày, ví dụ như ACB hay VCB, nhưng cũng có những mã đổi màu đáng tiếc, như BID hay STB…

3 đại gia trong lĩnh vực hàng không cuối ngày hôm nay đều tăng giá, là ACV, HVN và VJC. Riêng HVN, tuy mức tăng không lớn như hôm qua, nhưng có vẻ nhưng ông lớn này đã bứt lên khỏi kênh đi ngang trong gần 1 tháng qua.

HSG đang có thêm một phiên kết thúc trong sắc xanh, và nhìn ở góc độ kỹ thuật, có lẽ đang đẹp hơn rất nhiều. Doanh nghiệp này cũng đang chuẩn bị chốt danh sách cổ đông cho đại hội cổ đông thường niên, niên vụ mới.

Annotation 2019-10-10 152407

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,45 điểm (0,05%) xuống 987,38 điểm; Upcom-Index giảm 0,05% xuống 56,59 điểm và chỉ có HNX-Index giữ được sắc xanh khi tăng 0,51% lên 105,16 điểm.

Thanh khoản thị trường thấp hơn những phiên gần đây với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 3.200 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng gần 100 tỷ trên toàn thị trường, chủ yếu bán VIC (78 tỷ đồng) thông qua phương thức thỏa thuận.

Nhật Ba
Bạn đang đọc bài viết Dòng tiền suy yếu, thị trường giảm điểm ngay và nhanh tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhóm ngân hàng hạ nhiệt, VN-Index thất bại trước mốc 990 điểm
Với sự trở lại của VCB, nhóm ngân hàng chính thức trở thành nhóm dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay. Trái với đà hưng phấn buổi sáng, phiên giao dịch chiều diễn ra với tâm lý khá thận trọng. Nỗ lực của nhóm ngân hàng đã giúp thị trường không giảm quá sâu về mặt điểm số.