Bất ngờ lao dốc, VN-Index mốc mốc 990 điểm trong phiên cuối tuần

04/10/2019, 15:30

TCDN - Diễn biến thị trường đã có phần bi quan hơn khi số mã giảm ngày càng tăng lên, đặc biệt là trong nhóm Large Cap. Tuy nhiên, độ giảm là không quá lớn bởi vài mã trụ vẫn giữ được sắc xanh trên mình.

Phiên giao dịch cuối tuần diễn ra với áp lực bán tăng khá mạnh. Các Bluechips BVH, FPT, GAS, HPG, REE, MSN, VNM, SAB, PNJ, MWG, VHM, VRE…đồng loạt giảm đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thị trường. Nỗ lực của POW, HVN, VJC, VCB là không đủ giúp thị trường tránh khỏi phiên giảm điểm.

Nhóm ngân hàng BID, CTG, MBB, HDB, TCB,…chứng khoán HCM, SSI, VCI…cũng đồng loạt giảm điểm trong phiên chiều nay.

Nhóm bất động sản, xây dựng cũng chịu áp lực điều chỉnh từ thị trường chung, tuy nhiên nhiều cổ phiếu vẫn giữ được sắc xanh như CII, LCG, NDN, NLG,…Ngoài ra, nhóm dệt may TCM, TNG, MSH, STK cũng tăng điểm khá tốt.

Độ rộng thị trường đã nghiêng về bên bán với 270 mã tăng điểm và 300 mã giảm điểm. Sắc đỏ nhanh chóng chiếm lấy rổ VN30 khi cả rổ chỉ còn 8 mã tăng và tới 21 mã giảm, 1 mã đứng giá. Những chiến binh còn xuất hiện sắc xanh còn lại và hiện là trụ chính của thị trường là VCB, VJC, theo sau là VNM, VRE. Trong khi đó, VHM, BID và GAS là những tác nhân chính khiến VN-Index có điều chỉnh và rơi khỏi tham chiếu.

PLX với mức giảm gần 3% cũng là một trong những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất tới thị trường. Mã này bất chợt bị “bán tháo” trong phiên hôm nay khi đã có hơn 1 triệu cổ phiếu được khớp, qua đó biến phiên hôm nay có mức khối lượng cao nhất trong vòng gần 3 tháng qua. Theo góc nhìn kỹ thuật, giá đã rớt khỏi cận dưới kênh giảm ngắn hạn và đường SMA 200 ngày cho thấy triển vọng của cổ phiếu đang khá tiêu cực. Vùng 57,500-59,500 hiện là hỗ trợ của giá và nếu PLX rớt khỏi vùng này thì khả năng cao giá sẽ điều chỉnh về hỗ trợ tiếp theo là vùng 54,000-56,000.

Dệt may là một trong những nhóm đi ngược lại thị trường khi sắc xanh tích cực tràn ngập trong nhóm. VGT, MSH, TNG, STK, TCM đều là những mã bứt phá hơn 2% và đạt được thanh khoản tốt, trong khi FTM vẫn trong trạng thái kịch trần và trắng bên bán. Tuy nhiên, nhìn chung các mã này vẫn đang trong 1 xu hướng giảm dài hạn và các nhịp hồi hiện tại chỉ mang tính ngắn hạn.

Nhóm bật động sản khu công nghiệp tiếp tục có sự phân hóa trong phiên hôm nay với số mã tăng, giảm khá cân bằng. D2D, VC3, LHG là những mã tăng hơn 1% và đối trọng với đó là các mã SZC, KBC và SNZ. Tuy nhiên, điểm tiêu cực hiện hữu trong nhóm nằm ở thanh khoản khi khối lượng của các mã này đều nằm thấp hơn so với mức trung bình 20 phiên. Điều này đa phần là do các cổ phiếu này đều đã trải qua một thời gian dài sụt giảm và đang trong quá trình tích lũy trở lại.

Sản xuất gia dụng hiện là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 1.9%. Ngược lại, Sản xuất thiết bị máy móc hiện là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 5.73%.

Diễn biến chỉ số VN-index

Diễn biến chỉ số VN-index

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 4,86 điểm (0,49%) xuống 987,59 điểm; HNX-Index giảm 0,05% xuống 105,16 điểm và Upcom-Index giảm 0,48% xuống 56,88 điểm. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức khá với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 3.700 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại không thực sự tích cực khi họ tiếp tục bán ròng 265 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Dù vậy, trên TTCK Phái sinh, HĐTL F1910, F1911 và F1912 đều đóng cửa với basis dương từ 0,04 đến 4,84 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư không quá bi quan lúc này.

Nhật Ba
Bạn đang đọc bài viết Bất ngờ lao dốc, VN-Index mốc mốc 990 điểm trong phiên cuối tuần tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan