Chứng khoán 2/10: Khối ngoại bán ròng, VN-Index rời xa mốc 1.000 điểm

02/10/2019, 19:40

TCDN - Phiên giao dịch 2/10 diễn ra không thực sự tích cực với áp lực bán tăng mạnh trên toàn thị trường.

Giao dịch khối ngoại cũng kém khả quan khi họ bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 350 tỷ đồng. Trong đó, lực bán tập trung chủ yếu vào các Bluechips như PDR (83,4 tỷ đồng), VNM (61,5 tỷ đồng), VIC (42 tỷ đồng), HPG (34,4 tỷ đồng)…

Trên HoSE, khối ngoại có phiên bán ròng thứ 7 liên tiếp với 10,5 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 340,3 tỷ đồng.

1

Trên HNX, khối ngoại cũng bán ròng với giá trị 5,5 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

2

Trên Upcom, sau 9 phiên mua ròng liên tiếp, khối ngoại đã quay đầu bán ròng 1,16 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 2,26 tỷ đồng.

3

Nhóm bất động sản cũng giao dịch khá tốt với nhiều mã tăng điểm như DIG, DXG, HDG, KDH, LGL, KBC, NDN, NTL, PDR, DPG…giúp thị trường không quá ảm đạm. Ngoài ra, nhóm dệt may cũng giao dịch tích cực với TCM, TNG, STK, MSH tăng điểm.

Trong khi đó, các cổ phiếu tài chính, dầu khí nhìn chung có không có nhiều biến động đáng chú ý trong phiên hôm nay. Dù vậy, giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng hơn 30 tỷ trên toàn thị trường, lực mua tập trung mạnh vào ACV với 22,5 tỷ đồng. Trên TTCK Phái sinh, HĐTL F1910 đóng cửa với basis âm 0,86 điểm cho thấy giới đầu tư không quá bi quan vào xu hướng thị trường lúc này.

Độ rộng thị trường nghiêng bên bán với 201 mã tăng điểm và 358 mã giảm điểm. Sắc đỏ mở rộng trong rổ VN30, khi cả rổ có 6 mã tăng, 22 mã giảm và 2 mã đứng giá.

VIC, GAS, VCB, VNM tiếp tục là những tác nhân chính dẫn đến mức giảm hơn 5 điểm của VN-Index. Khối ngoại cũng đang tích cực “thoát hàng” những mã này. Ở chiều ngược lại, sắc xanh trên vài mã như BID, SAB, VPB là không đủ để giúp chỉ số tránh sự giảm sâu.

Large Cap nhóm chứng khoán là SSI hiện là mã tích cực nhất khi tăng hơn 1% cùng mức thanh khoản tốt. Trong khi đó, diễn biến đa số các mã còn lại đều đang ngày càng bi quan hơn khi sắc đỏ đã lan rộng trong nhóm, điển hình như HCM, AGR, MBS, APS sụt giảm hơn 1%.

Nhóm công nghệ thông tin cũng là một trong những nhóm bị sắc đỏ chi phối. FPT, TTN, VGI là những mã điều chỉnh mạnh hơn 1%. Khối lượng của những mã này cũng không mấy đặc sắc nếu so với những phiên trước.

Các cổ phiếu ấn tượng và đi ngược dòng với đà leo dốc của thị trường phải kể đến PLP, HAG, TDH khi các mã đều bứt phá hơn 2% và đạt mức khối lượng đột biến. Tuy nhiên, theo góc nhìn kỹ thuật, các mã này đều đang tiến đến kháng cự là những đỉnh cũ trong quá khứ sau khi đã tích lũy từ 2 phiên trở lại, đồng thời việc khối lượng có sự bật tăng cho thấy động thái “xả hàng” đang được đẩy mạnh trở lại. Điều này khiến khả năng giá các cổ phiếu này có điều chỉnh trở lại trong những phiên tới tăng lên.

Sản phẩm cao su là ngành tăng điểm mạnh nhất trên thị trường khi tăng 0.95%. Ngược lại, tài chính khác là ngành ảnh hưởng tiêu cực nhất thị trường khi giảm 2.09%.

Lê Khôi
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán 2/10: Khối ngoại bán ròng, VN-Index rời xa mốc 1.000 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCB bứt phá, VN-Index áp sát mốc 1.000 điểm trong phiên cuối tuần
Phiên giao dịch cuối tuần diễn ra khá tích cực với dòng tiền đổ mạnh vào thị trường. Với sự dẫn dắt của các cổ phiếu Bluechips như BVH, VCB, VNM, VIC, VHM, VRE, MWG…Trong đó, VCB tăng 1.900 đồng lên 82.900 đồng, xác lập đỉnh giá mới và VCB cũng là cổ phiếu tác động tích cực nhất tới VN-Index trong phiên hôm nay.