Trung Quốc đang điều tra một liên doanh giữa Tập đoàn Alibaba

20/04/2021, 15:32

TCDN - Công ty khoáng sản Minmetals cho biết gần đây họ đã nhận được thông báo từ Cục Quản lý thị trường Trung Quốc về việc điều tra đối với liên doanh giữa Minmetals và Alibaba.

Reuters vừa cho biết cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc đang điều tra một liên doanh giữa Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma và một công ty khoáng sản.

Cụ thể, Công ty khoáng sản Minmetals cho biết gần đây họ đã nhận được thông báo từ Cục Quản lý thị trường Trung Quốc về việc điều tra đối với liên doanh giữa Minmetals và Alibaba.

Trung Quốc đang điều tra một liên doanh giữa Tập đoàn Alibaba

Trung Quốc đang điều tra một liên doanh giữa Tập đoàn Alibaba

Liên doanh này được thành lập vào năm 2015, trong đó Alibaba nắm giữ 44% cổ phần.

Tuy nhiên, phía Alibaba từ chối bình luận về vấn đề này.

Trước đó, Cơ quan quản lý Trung Quốc đã phạt Alibaba 18 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 2,75 tỷ USD) vì vi phạm luật chống độc quyền. Mức phạt này là cao nhất từ trước tới nay tại Trung Quốc, tương đương 4% doanh thu nội địa năm 2019 của tập đoàn này.

Trong một thập niên qua, Alibaba đã mở rộng hoạt động kinh doanh ra ngoài lĩnh vực mua sắm trực tuyến, lấn sang các mảng như hậu cần, giải trí, truyền thông xã hội và nhiều mảng khác. Tuy nhiên, những người chỉ trích cho rằng, quy mô của Alibaba đã làm giảm dư địa cho các đối thủ cạnh tranh và hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc đang điều tra một liên doanh giữa Tập đoàn Alibaba tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cổ phiếu Alibaba tăng 8% dù vừa dính án phạt 2,8 tỷ USD
Sau khi dính án phạt 2,8 tỷ USD của Cơ quan quản lý thị trường Quốc gia Trung Quốc (SAMR) vì độc quyền, cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba bất ngờ tăng 8% ngay trong phiên giao dịch đầu tiên.
Trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ lừa đảo tại Địa ốc Alibaba
Liên quan đến vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại Công ty CP Địa ốc Alibaba, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã trả hồ sơ, đề nghị Cơ quan điều tra (Công an thành phố) điều tra bổ sung đối với một số tình tiết liên quan đến giám định tài sản.