Trung Quốc sắp bán vé du lịch vũ trụ, giá rẻ hơn Mỹ

20/09/2022, 16:04

TCDN - Theo giới chuyên gia khoa học tên lửa Trung Quốc, nước này có khả năng bắt đầu bán vé du lịch vũ trụ dưới quỹ đạo vào năm 2025.

Yang Yiqiang, nhà khoa học tên lửa cao cấp của Trung Quốc cho biết, lĩnh vực vũ trụ thương mại của Trung Quốc đang phát triển thuận lợi và nước này dự kiến ​​sẽ bắt đầu bán vé du lịch vũ trụ dưới quỹ đạo vào năm 2025. Mỗi chuyến bay dự kiến có giá từ 2 đến 3 triệu nhân dân tệ (tức khoảng 286.400 đến 429.600 USD).

Trước đó, công ty Mỹ Virgin Galactic do tỉ phú Richard Branson sáng lập đã công bố các chuyến đi vào không gian mở với giá 450.000 USD, theo báo Lao động.

Trung Quốc có khả năng bắt đầu bán vé du lịch vũ trụ dưới quỹ đạo vào năm 2025. Ảnh: Xinhua

Trung Quốc có khả năng bắt đầu bán vé du lịch vũ trụ dưới quỹ đạo vào năm 2025. Ảnh: Xinhua

Trung Quốc dự kiến sẽ cung cấp 3 loại hình du hành vũ trụ, đó là tới thăm trạm Vũ trụ, trải nghiệm đi vào không gian trong một tàu chở hàng và du hành dưới quỹ đạo. Trong đó, du hành dưới quỹ đạo đã hoàn thiện hơn về mặt kỹ thuật so với các loại hình du hành vũ trụ khác và phù hợp với hầu hết mọi người.

Các chuyến bay trong tương lai của Trung Quốc có thể đưa cùng lúc 7 hành khách lên độ cao hơn 100 km, nơi được coi là ranh giới giữa bầu khí quyển Trái Đất và không gian bên ngoài. Toàn bộ hành trình sẽ kéo dài khoảng 10 phút, trong đó hành khách có vài phút trải nghiệm môi trường không trọng lực.

Giới chuyên gia nhận định, du lịch không gian của Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng, sau khi nước này liên tục xây dựng và hoàn chỉnh trạm vũ trụ Thiên Cung do Trung Quốc tự vận hành.

Tính đến thời điểm hiện tại, hàng chục thành phố trên khắp Trung Quốc bao gồm Thượng Hải, Thâm Quyến và Vũ Hán đang chạy đua để phát triển nền kinh tế không gian địa phương của riêng mình.

Vào tháng 3, Vũ Hán thông báo đã hỗ trợ các công ty hàng đầu trong ngành hàng không vũ trụ thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển, các cơ sở sản xuất và lắp ráp trong thành phố để đẩy nhanh sự phát triển của công nghiệp hàng không vũ trụ quốc gia. Theo một thông báo của chính phủ, thành phố đang cung cấp cho các công ty các ưu đãi lên tới 50 triệu nhân dân tệ cho mỗi dự án liên quan đến sản xuất vệ tinh, tên lửa và tàu vũ trụ Trung Quốc.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc sắp bán vé du lịch vũ trụ, giá rẻ hơn Mỹ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan