Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An cho người không đủ điều kiện tham gia phiên đấu giá

14/06/2021, 20:47

TCDN - Khi những thông tin về phiên đấu giá đất tại xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đang được cơ quan chức năng xác minh thông tin phản ánh, thì mới đây bạn đọc lại cho biết: Phiên đấu giá gỗ sáng ngày 3/6/2021 diễn ra ở Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An, có dấu hiệu sai phạm.

ĐG gỗ 7

Theo thông báo số 36/TB-TT của Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An được phát đi ngày 21/5/2021, số gỗ được đem đấu gia tại phiên đấu giá sáng ngày 3/6/2021 gồm: 28,384m3 gỗ các loại, 105kg gỗ tận dụng và 34 chiếc thớt gỗ cà ổi. Tổng giá trị số gỗ trên được định giá khởi điểm cho phiên đấu giá là 307.767.000 đồng. Tài sản trên thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An. Vào thời điểm trước phiên đấu giá, số tài sản trên được để tại Đội Kiểm lâm Cơ động và Phóng cháy, chữa cháy rừng số 2.

ĐG gỗ 6

Không rõ Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An đã đăng thông báo ở đâu, như thế nào, nhưng tại phiên đấu giá, chỉ có 4 khách hàng tham gia đấu giá là: Ông Lê Văn Quang (trú tại xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), ông Nguyễn Văn Dũng (trú tại Lữ Gia, phường 09, Đà Lạt, Lâm Đồng), bà Hoàng Vân (trú tại phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An) và ông Hồ Viết Thỏa (trú tại Quỳnh Lưu, Nghệ An). 

Giấy ủy quyền của bà Hoàng Vân cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo tham gia phiên đấu giá không được chứng thực bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Giấy ủy quyền của bà Hoàng Vân cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo tham gia phiên đấu giá không được chứng thực bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Phiên đấu giá được diễn ra bởi sự điều hành của đấu giá viên Đinh Thanh Hải. Người ghi biên bản phiên đấu giá là ông Đậu Quốc Trọng. Đại diện cho Chi cục Kiểm lâm tại phiên đấu giá là ông Nguyễn Trọng Tuấn (chức vụ: Kế toán).  

Điều đáng nói ở phiên đấu giá này là, bà Hoàng Vân đã ủy quyền tham gia phiên đấu giá cho bà Nguyễn Thị Phương Thảo (có hộ khẩu tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Giấy ủy quyền giữa bà Vân cho bà Thảo tham gia phiên đấu giá được lập ngày 3/6/2020 (tròn 1 năm) với lý do: “Vì tôi có việc gia đình” và không có chứng thực của UBND phường Đội Cung hoặc Văn phòng công chứng theo thẩm quyền.

Thế nhưng, tại phiên đấu giá, đấu giá viên Đinh Thanh Hải và đại diện Chi cục Kiểm lâm Nghệ An vẫn cho phép bà Thảo (vợ 1 cán bộ kiểm lâm) tham gia phiên đấu giá với tư cách là người được ủy quyền. 

dau-gia-dat1
dau-gia-dat3
Là tổ chức đấu giá duy nhất của Nhà nước, trực thuộc Sơ Tư pháp tỉnh Nghệ An quản lý, nhiều năm qua, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An nhận được rất nhiều ưu ái.

Là tổ chức đấu giá duy nhất của Nhà nước, trực thuộc Sơ Tư pháp tỉnh Nghệ An quản lý, nhiều năm qua, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An nhận được rất nhiều ưu ái.

Một nguồn tin cho biết, tại phiên đấu giá, đã diễn ra cuộc mặc cả theo kiểu “chung chi” giữa những người tham gia đấu giá với 1 nhân vật. Bởi vậy, sau khi “dàn xếp” thành công, người trúng đấu giá số tài sản trên chỉ phải trả cho Chi cục Kiểm lâm Nghệ An 308 triệu đồng (cao hơn giá khởi điểm… 233 ngàn đồng). Được biết, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An là “tổ chức đấu gia tin cậy” nhiều năm qua của Chi cục Kiểm lâm Nghệ An, Chi cục Thi hành án Dân sự các huyện thuộc Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Nghệ An và UBND các huyện, thị, TP Vinh thuộc tỉnh Nghệ An.  

Và, theo thông báo số 39/TB-TT do Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An phát hành ngày 02/6/2021 thì sáng mai, ngày 15/6/2021 tại Hội trường tổ chức đấu giá này sẽ diễn ra 2 phiên đấu giá gỗ. Phiên thứ nhất: Bán đấu giá 18,552m3 gỗ các loại (đang để tại Đội Kiểm lâm Cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng số 1) với giá khởi điểm là 116,319 triệu đồng. Phiên thứ 2: Bán đấu giá 7,679m3 gỗ các loại (để tại Hạt Kiểm lâm huyện Con Cuông, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An) với giá khởi điểm là 46,725 triệu đồng.   

Thành Nam/Theo Nguoixaydung
Bạn đang đọc bài viết Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An cho người không đủ điều kiện tham gia phiên đấu giá tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan