Trước 30/4 hàng năm, Cục Thuế phải công khai số phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

14/06/2023, 13:50
báo nói -

TCDN - Chậm nhất trước ngày 30/4 hàng năm, Cục Thuế địa phương có trách nhiệm tổng hợp và thông tin công khai số phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản mà người nộp phí đã nộp của năm trước trên Cổng thông tin điện tử của Cục Thuế và của UBND cấp tỉnh để người dân được biết.

Đây là một trong những nội dung của Nghị định số 27/2023/NĐ-CP quy định phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Theo đó, Nghị định quy định cơ quan thuế địa phương có trách nhiệm thực hiện 5 nhiệm vụ:

Thứ nhất, quản lý thu, nộp phí bảo vệ môi trường theo quy định pháp luật về quản lý thuế.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Thứ hai, lưu giữ và sử dụng số liệu, tài liệu mà tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản và trường hợp khác cung cấp theo quy định.

Thứ ba, phối hợp với cơ quan tài nguyên môi trường ở địa phương tổ chức quản lý thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản theo quy định tại Nghị định này và quy định pháp luật về quản lý thuế.

Thứ tư, chậm nhất trước ngày 30/4 hàng năm, căn cứ hồ sơ quyết toán phí năm (dương lịch) theo quy định của pháp luật về quản lý thuế, cơ quan thuế nơi người nộp phí nộp hồ sơ kê khai phí có trách nhiệm chuyển cơ quan tài nguyên và môi trường thông tin chi tiết về khối lượng đất đá bóc, đất đá thải và khối lượng khoáng sản nguyên khai thực tế khai thác đã kê khai nộp phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trong năm theo từng Giấy phép khai thác khoáng sản trên địa bàn.

Trường hợp quyết toán phí không theo năm dương lịch, chấm dứt hợp đồng khai thác khoáng sản, chấm dứt hoạt động thu mua gom khoáng sản, chuyển đổi sở hữu, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, sáp nhập, hợp nhất, chia tách, giải thể, phá sản, chấm dứt hoạt động sản xuất kinh doanh: Cơ quan thuế chuyển thông tin cho cơ quan tài nguyên và môi trường trong thời gian 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp hồ sơ quyết toán phí theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.

Thứ năm, chậm nhất trước ngày 30/4 hàng năm, Cục Thuế có trách nhiệm tổng hợp và thông tin công khai số phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản mà người nộp phí đã nộp của năm trước trên Cổng thông tin điện tử của Cục Thuế và của UBND cấp tỉnh để người dân được biết.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Trước 30/4 hàng năm, Cục Thuế phải công khai số phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan