Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt

21/05/2024, 08:14
báo nói -

TCDN - Sở Y tế Hà Nội đã có thông báo 2067/SYT-VP gửi các đơn vị y tế về việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại bộ phận một cửa.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị, từ ngày 1/6/2024, bộ phận Một cửa của các đơn vị phải triển khai các giải pháp thanh toán, lệ phí không dùng tiền mặt, phấn đấu 100% giao dịch không sử dụng tiền mặt. Sở khuyến khích áp dụng giải pháp phần mềm sinh mã QR "động".

Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt. Ảnh: Internet.

Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt. Ảnh: Internet.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị bố trí cán bộ tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp người dân chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp về các phương thức thanh toán này, đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng, thuận tiện. 

Theo Sở Y tế Hà Nội, việc triển khai thực hiện thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa từ ngày 1-6-2024 là thực hiện công văn 1426/UBND-KSTTHC ngày 10-5-2024 của UBND TP. Hà Nội.

Trước đó, UBND TP đã triển khai thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt bằng mã QR tại bộ phận Một cửa quận Hoàn Kiếm. Kết quả cho thấy phương thức này giúp giảm thao tác cho cán bộ, công chức, thuận tiện hơn cho người dân, đối soát để nộp tiền vào kho bạc tự động, giảm rủi ro khi lưu giữ tiền phí, lệ phí và tăng tính minh bạch.

PV (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Từ 1/6, các đơn vị y tế Hà Nội thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan