Từ 1/8, các tuyến cao tốc chỉ thu phí không dừng

17/07/2022, 15:24

TCDN - Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố xây dựng phương án, tuyên truyền đảm bảo thực hiện thành công cao tốc chỉ có thu phí không dừng, chỉ thu phí không dừng tại các tuyến cao tốc từ ngày 1/8/2022.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC).

Theo Bộ GTVT, thu phí tự động không dừng là yêu cầu bắt buộc đã được Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhằm mục tiêu tăng cường hiệu quả, minh bạch và hiện đại hóa công tác thu phí.

11-7485

Đến nay, các trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện đã được lắp đặt và vận hành dịch vụ thu phí ETC. Trừ 3/4 tuyến cao tốc của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ hoàn thành lắp đặt vận hành từ ngày 1/8/2022 và một số trạm được Thủ tướng chấp thuận không lắp đặt do hiệu quả thấp.

Đặc biệt, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã tổ chức thu phí toàn bộ theo hình thức tự động không dừng từ ngày 1/6/2022.

Hiện đã có hơn 3,2 trong tổng số 4,5 triệu phương tiện ô tô trong cả nước, đạt hơn 71% dán thẻ sử dụng dịch vụ.

Để triển khai thành công chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về thu phí điện tử đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 1/8/2022, trong đó thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến đường cao tốc, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp với Tổng cục Đường bộ VN xây dựng phương án phân luồng, tổ chức giao thông bảo đảm trật tự, an toàn, kết nối liên thông để triển khai chủ trương chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy tại các trạm thu phí.

Đồng thời, triển khai thu phí ETC toàn bộ trên các tuyến cao tốc do địa phương quản lý theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng địa điểm và hình thức dán thẻ để tạo thuận tiện cho chủ phương tiện, phấn đấu đến tháng 9/2022 đạt 80 - 90% số lượng phương tiện trên toàn quốc dán thẻ tham gia dịch vụ ETC.

PV
Bạn đang đọc bài viết Từ 1/8, các tuyến cao tốc chỉ thu phí không dừng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Từ 1/8, triển khai thu phí điện tử hoàn toàn trên các tuyến cao tốc
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các nhà đầu tư hoàn thành lắp đặt các làn thu phí còn lại trước ngày 31/7/2022 để triển khai thu phí điện tử đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 1/8/2022; trong đó triển khai thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến đường cao tốc.