Twitter chính thức gia nhập cuộc đua mua lại TikTok

10/08/2020, 08:17

TCDN - Sau Microsoft, đến lượt Twitter thảo luận về việc mua lại mảng kinh doanh tại Mỹ của TikTok.

Theo nguồn tin từ Wall Street Journal, Twitter đã có các cuộc thảo luận sơ bộ về việc "hợp nhất" với TikTok, biến nền tảng mạng xã hội này thành đối tác mới nhất cho ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng này. 

Tuy nhiên, ngay cả khi hai bên có ý định mua bán hay sáp nhập, việc này cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Sắc lệnh mới đây của Nhà trắng cấm mọi cá nhân, tổ chức tại Mỹ giao dịch với ByteDance và Tencent, chủ sở hữu của TikTok và WeChat, sau 45 ngày kể từ ngày 6/8. 

Chính quyền ông Trump xem ứng dụng của Trung Quốc như một mối đe dọa tiềm năng tới an ninh quốc gia, cho dù không có bằng chứng nào cho thấy TikTok hay ByteDance chia sẻ dữ liệu Mỹ với chính phủ Trung Quốc. TikTok cho biết, họ đang lên kế hoạch khiếu nại quyết định của ông Trump trước tòa án Mỹ.

Twitter cũng đang thương thảo với TikTok.

Twitter cũng đang thương thảo với TikTok.

Twitter đã tiến hành các cuộc thảo luận sơ bộ về việc sáp nhập với TikTok. Tuy nhiên, Microsoft vẫn đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc cạnh tranh mua lại ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng này.

Twitter hiện được định giá thị trường ở mức khoảng 30 tỷ USD, gần bằng phần tài sản của TikTok bị thoái vốn. Các chuyên gia nhận định, Twitter cần huy động thêm vốn để thực hiện thương vụ này.

Cho đến nay, Microsoft là công ty duy nhất công khai ý định thâu tóm nền tảng chia sẻ video này. Báo cáo của WSJ cho biết, TikTok xem Microsoft là hãng sẽ chấp thuận bất kỳ thỏa thuận nào, còn Twitter được cân nhắc như một lựa chọn hợp tác trong dài hạn. Twitter có quy mô nhỏ hơn nhiều so với Microsoft, do vậy, nguồn tin của WSJ cho rằng nền tảng mạng xã hội này ít có khả năng gặp phải việc giám sát về chống độc quyền như Microsoft. Tuy vậy, Twitter lại không có nhiều tiền như Microsoft để theo đuổi bất kỳ việc mua lại nào.

Hiện Twitter đang từ chối bình luận về việc này, đại diện TikTok cho biết công ty từ chối bình luận về các tin đồn trên thị trường.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Twitter chính thức gia nhập cuộc đua mua lại TikTok tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vì sao Mỹ quyết diệt TikTok?
Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ cấm TikTok hoạt động ở Mỹ ngay cuối tuần này. Ứng dụng video đến từ ByteDance trở thành biểu tượng của "mối đe dọa Trung Quốc".
Thương vụ mua TikTok sẽ giúp Microsoft 'hồi xuân'
Quyết định mua TikTok có thể giúp Microsoft - vốn nổi tiếng với cơ sở dữ liệu và hệ điều hành, có cơ hội lớn để sở hữu một trong những mạng xã hội có sức lan tỏa hàng đầu tại Mỹ.