USD mất giá, vàng trở lại đường đua tăng tốc

21/04/2021, 08:42

TCDN - Đồng USD mất giá, các nhà giao dịch đã tăng cường mua vào đẩy kim loại quý trở lại đường đua tăng tốc.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.777 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ qua. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.770 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 19/4.

USD mất giá, vàng trở lại đường đua tăng tốc.

USD mất giá, vàng trở lại đường đua tăng tốc.

Giá vàng trên thị trường quốc tế treo cao trong bối cảnh USD đứng ở mức thấp và lợi suất trái phiếu chính phủ giảm đã hỗ trợ giá mặt hàng này, trong khi chứng khoán thế giới và các đồng tiền kỹ thuật số vẫn hút dòng tiền.

Sự suy yếu của đồng USD tiếp tục hỗ trợ cho các thị trường hàng hóa. Chỉ số DXY, thước đo sức khỏe của đồng bạc xanh so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác  rơi xuống mức thấp nhất trong 6 tuần.

Vàng treo cao còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng lên mức cao nhất của một tháng. Giá dầu Brent giao tháng 6/2021 đã tăng lên gần 68 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao cùng kỳ hạn cũng lên trên ngưỡng 64 USD/thùng.

Giới phân tích nhận định, nếu xu hướng trên tiếp tục duy trì cũng sẽ kích thích xu hướng tăng giá đối với các tài sản như kim loại quý và bất động sản, đồng thời giảm giá đối với các tài sản như cổ phiếu và trái phiếu.

Tại thị trường vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch 20/4, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết USD mất giá, vàng trở lại đường đua tăng tốc tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đồng loạt dự báo giá vàng sẽ tăng ngay phiên đầu tuần
Giá vàng thế giới đã tăng 2% - mức tăng mạnh nhất theo tuần kể từ 18/12 năm ngoái, với các yếu tố chi phối chính vẫn là lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ và giá đồng USD. Tuần này, lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà chuyên gia đều có chung dự báo giá vàng sẽ còn tăng.