USD suy yếu, giá vàng đảo chiều tăng mạnh

22/10/2020, 09:58

TCDN - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay (22/10) tăng mạnh khi đồng USD suy yếu và chứng khoán Mỹ không mấy lạc quan.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1924 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.928 USD/ounce.

USD suy yếu, vàng đảo chiều tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

USD suy yếu, vàng đảo chiều tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh trở lại do đồng USD xuống thấp nhất trong 6 tuần và chứng khoán Mỹ giảm đôi chút.

Đồng bạc xanh giảm giá còn do Trung Quốc gần đây nới các quy định về giao dịch đồng tiền Nhân dân tệ đối với các ngân hàng nước này. Những động thái này cho phép đồng USD tăng giá. Đồng NDT đã tăng hơn 7% so với USD kể từ cuối tháng 5.

Bên cạnh đó, giới đầu tư đánh cược rằng ít có khả năng quốc hội Mỹ và chính quyền tổng thống Donald Trump có thể đạt được thỏa thuận về một gói hỗ trợ Covid-19 mới trước khi cuộc bầu cử diễn ra vào 3/11 tới.

Trong khi các trường hợp nhiễm Covid-19 vẫn gia tăng ở Mỹ, châu Âu và Nam Phi đã lên trên 41 triệu người nhiễm. Các nhà sản xuất thuốc vẫn đang chạy đua thử nghiệm vaccine nhưng chưa có một loại nào có thể sớm được đưa vào sử dụng.

Trên thị trường thế giới, giới đầu tư vẫn thận trọng và hạn chế giao dịch trong những ngày gần đây. Các quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares và một số quỹ đầu tư khác chỉ mua tổng cộng 4 tấn vàng, sau khi đã bán hơn 9,9 tấn vào phiên giao dịch trước.

Tại thị trường trong nước, phiên sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,47 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 21/10.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết USD suy yếu, giá vàng đảo chiều tăng mạnh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng chững lại trong phiên đầu tuần
Giới chuyên gia vàng cho rằng sức thu hút của thị trường vàng đang lắng xuống và rất ít khả năng giá vàng sẽ bứt phá ra khỏi phạm vi giao dịch hiện tại trong bối cảnh lo ngại nền kinh tế Mỹ và thế giới có thể rơi vào suy thoái.
Giá vàng tiếp tục đà tăng
Giá vàng Thế giới hôm nay (ngày 16/10) tiếp tục đà tăng giá sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thắp sáng tia hy vọng về gói kích thích trước cuộc bầu cử ngày 3/11. Tuy nhiên, với việc đồng USD vẫn đang trên đỉnh cao đã khiến đà tăng của vàng bị chững lại.