Vải u hồng Việt Nam có giá hơn 400.000 đồng/kg tại Anh

06/06/2023, 14:27
báo nói -

TCDN - Một tấn vải u hồng Việt Nam (vải chín sớm) vừa được Công ty TT Meridian nhập khẩu vào Anh. Đáng chú ý, vải Việt Nam tại đất nước này hiện có giá 15 bảng/kg, tương đương 435.000 đồng.

Theo ông Thái Trần, Giám đốc điều hành Công ty TT Meridian, doanh nghiệp chuyên phân phối vải thiều và nông sản Việt Nam tại Anh, năm nay, công ty lần đầu tiên nhập vải u hồng nhằm tận dụng lợi thế của giống vải u hồng là chín sớm hơn vải thiều khoảng 1 tháng để cạnh tranh với vải Mexico và Trung Quốc hiện có bán tại thị trường Anh.

Một tấn vải u hồng Việt Nam vừa được Công ty TT Meridian nhập khẩu vào Anh cũng là lô vải xuất chính ngạch đầu tiên của Việt Nam đến Anh trong năm nay. Lô vải u hồng sẽ được phân phối cho các siêu thị châu Á và bản địa. Dự kiến, mỗi tuần công ty sẽ nhập từ 3 - 5 tấn vải sang Anh tùy theo nhu cầu tiêu thụ.

Vải u hồng với thương hiệu nhận diện cờ Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Vải u hồng với thương hiệu nhận diện cờ Việt Nam. Ảnh: TTXVN

VTV đưa tin, hiện vải Việt Nam có giá bán khá cao tại Anh, khoảng 15 bảng/kg, tương đương 435.000 đồng, cao hơn so với sản phẩm nhập khẩu cùng loại cũng như các loại trái cây nhập khẩu khác. Nguyên nhân một phần do loại quả này phải vận chuyển bằng đường hàng không với cước phí 3 - 4 bảng/kg để đảm bảo độ tươi.

Theo Giám đốc TT Meridian, để đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng của trái cây Việt Nam, năm nay công ty đặt mục tiêu áp dụng quy trình Just in Time (quy trình cung cấp sản phẩm với số lượng, thời gian, địa điểm theo đúng yêu cầu của khách hàng) trong nhập khẩu trái cây tươi Việt Nam.

Như vậy, toàn bộ quá trình từ lúc xuất hàng tại vườn ở Việt Nam đến khi bày bán sản phẩm tại siêu thị ở Anh chỉ kéo dài 36 giờ, gồm thời gian đóng gói hàng và vận chuyển từ Việt Nam, thông quan và phân phối đến nhà bán lẻ ở Anh.

Ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh cũng cho rằng, việc làm chủ công nghệ bảo quản sẽ cho phép các doanh nghiệp xuất khẩu vận chuyển vải bằng đường biển, giúp giảm giá sản phẩm.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Vải u hồng Việt Nam có giá hơn 400.000 đồng/kg tại Anh tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chủ tịch Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra Dự án kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải
Trong Chương trình làm việc với các đơn vị tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng cùng đoàn công tác của Tập đoàn đã đến thăm và làm việc tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải.