VCCI sẽ tập huấn kỹ năng tham gia hội chợ triển lãm cho doanh nghiệp ngành tre

05/11/2022, 10:56

TCDN - Trong 2 ngày 14 - 15/11/2022, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức Chương trình tập huấn: “Kỹ năng tham gia hội chợ triển lãm thương mại quốc tế hiệu quả cho các Doanh nghiệp ngành mây tre tại Khách sạn Kim Liên, số 7 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, Hà Nội.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án: “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu/Tre ở Việt Nam”(SCBV) được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu.

Screenshot (223)

Mục tiêu lớn nhất của khóa tập huấn là giúp các doanh nghiệp ngành mây tre có được ấn tượng lâu dài với khách hàng. Với một gian hàng được thiết kế ấn tượng, một vài sản phẩm có hình ảnh tốt, một hoạt động tương tác với khách hàng và đối tác, doanh nghiệp sẽ để lại ấn tượng khó quên trong một thời gian dài. Thành công ở một hội chợ có quy mô có thể giúp thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp được bàn luận, nhắc đến trong cả một năm.

Bên cạnh đó, tham gia hội chợ triển lãm sẽ giúp tăng cường cơ hội kết nối giao thương, mở rộng phát triển và gia tăng doanh số bán hàng, đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp khảo sát thị trường và đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, thông qua hội chợ triển lãm thương mại các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào, thu hút thêm những khách hàng và bạn hàng mới, mở rộng hệ thống đại lý, tiếp cận các nhà phân phối.

Nhiều doanh nghiệp có mặt tại hội chợ triển lãm, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài đã tạo cơ hội giao lưu, tiếp cận và tạo lập các mối quan hệ kinh tế hình thành chuỗi liên kết giá trị toàn cầu.

Mặt khác, hội chợ triển lãm thương mại quốc tế góp phần thực hiện chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Theo đó, thông qua hội chợ triển lãm các doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu chiến lược marketing khi cung cấp trực tiếp tới khách hàng những thông tin về sản phẩm, về doanh nghiệp và thiết lập quan hệ với khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng phân biệt rõ sản phẩm của doanh nghiệp với các sản phẩm khác, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí của khách tham quan, thu hút hành động mua của khách hàng… Đây là vấn đề mà doanh nghiệp khó có thể đạt được thông qua các hình thức xúc tiến khác.

Đặc biệt, tại hội chợ triển lãm lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận tăng đột biến trong thời gian ngắn dẫn đến xác suất mua, số đơn hàng thành công sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Các gian hàng được trưng bày bắt mắt, sinh động; nhân viên mặc đồng phục, am hiểu về sản phẩm; các phần quà hấp dẫn khiến khách hàng có cảm giác muốn mua và thử nhiều hơn, dẫn đến tăng khả năng bán hàng tại chỗ.

Tuy nhiên bán hàng tại chỗ không phải là mục tiêu chính của việc tham gia hội chợ triển lãm. Khi tham dự hội chợ triển lãm, doanh nghiệp cần xác định được có bao nhiêu khách ghé thăm gian hàng (là người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà bán lẻ, nhà cung cấp nguyên vật liệu), bao nhiêu khách hàng quan tâm tìm hiểu thông tin doanh nghiệp và sản phẩm, bao nhiêu đơn hàng, biên bản ghi nhớ sẽ được ký kết.

Thêm nữa, hội chợ triển lãm còn giúp doanh nghiệp khảo sát thị trường và đối thủ cạnh tranh. Tại hội chợ triển lãm có thể có các doanh nghiệp là đối thủ cạnh tranh tham gia. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để đánh giá được đối thủ trong ngành là ai, tầm nhìn của họ là gì. Doanh nghiệp có cơ hội quan sát tiếp xúc, đánh giá thái độ của khách hàng với các sản phẩm của doanh nghiệp và sản phẩm của đổi thủ cạnh tranh. Qua đây hãy quan sát phong cách làm việc của đối thủ cạnh tranh, chiến dịch tiếp cận khách hang của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra các giải pháp khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh của sản phẩm và có những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết VCCI sẽ tập huấn kỹ năng tham gia hội chợ triển lãm cho doanh nghiệp ngành tre tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận