VCCI tổ chức chương trình học tập, khảo sát thực tế tại Bắc Âu từ ngày 03-12/12/2022

11/10/2022, 16:01

TCDN - Trong thời gian từ ngày 03/12-12/12/2022, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng các cơ quan của Việt Nam tại Bắc Âu và các đối tác sở tại tổ chức chương trình học tập, khảo sát thực tế: “Bắc Âu - cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường toàn diện”.

Hiệp định EVFTA có hiệu lực đã mở rộng cánh cửa cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập nhanh chóng và hiệu quả vào thị trường EU nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Hiệp định EVFTA có hiệu lực đã mở rộng cánh cửa cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập nhanh chóng và hiệu quả vào thị trường EU nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Bắc Âu nằm trong top các quốc gia thịnh vượng nhất thế giới. Các nước này có nền kinh tế, công nghiệp, dịch vụ quản lý phát triển ở trình độ cao, các ngành kinh tế mũi nhọn chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên thị trường thế giới.

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và Liên minh Châu Âu – EVFTA (trong đó bao gồm các nước Bắc Âu) có hiệu lực là nền tảng pháp lý thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên hợp tác kinh doanh.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, Bắc Âu là thị trường rất tiềm năng để học hỏi, khai thác, thúc đẩy trao đổi thương mại và đầu tư khoa học công nghệ cao.

Trong khuôn khổ dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tăng cường thực hiện các giao dịch thương mại quốc tế thông qua nâng cao năng lực nghiệp vụ & Ứng dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm", VCCI phối hợp cùng các cơ quan của Việt Nam tại Bắc Âu và các đối tác sở tại tổ chức chương trình học tập, khảo sát thực tế “Bắc Âu - cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường toàn diện”.

Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực quản trị, tìm kiếm cơ hội xúc tiến, hợp tác kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Bắc Âu, cập nhật mô hình về đổi mới sáng tạo và cách thức hợp tác, tham gia vào các mạng lưới đổi mới sáng tạo toàn cầu, gặp gỡ đối tác Co-innovation, kết nối các quỹ đầu tư, nhà phân phối đầu chuỗi.

Đối tượng tham gia chương trình gồm lãnh đạo cấp cao, cấp trung của các cơ quan, tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam; Các tổ chức, cá nhân có quan tâm đến thị trường Bắc Âu.

Khi tham gia chương trình, doanh nghiệp sẽ được gặp gỡ đối tác, kết nối các quỹ đầu tư, nhà phân phối đầu chuỗi; tham quan doanh nghiệp đổi mới sáng tạo điển hình tại Châu Âu.

Bên cạnh đối thoại trực tiếp và chia sẻ kinh nghiệm với chuyên gia của Bắc Âu chuyên trách về các vấn đề đầu tư ra nước ngoài, đặc biệt là đầu tư vào Việt Nam, doanh nghiệp còn có cơ hội tìm kiếm đối tác kinh doanh tại Bắc Âu, trao đổi về những cơ hội kinh doanh, dự án cần tài trợ, định hướng XNK vào thị trường này. Đồng thời, cập nhật thông tin và tạo cầu nối giữa DN với thị trường để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu và thu hút đầu tư sang Việt Nam; Học hỏi văn hóa doanh nghiệp, cách thức bảo tồn di sản thiên nhiên, quy hoạch đô thị ...

Xem chi tiết nội dung chương trình tại đây.

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ

Sau khi nhận được đơn đăng ký, VCCI sẽ hướng dẫn đại biểu hoàn thành bộ hồ sơ đầy đủ tham dự chương trình.

Hạn cuối nhận hồ sơ visa: ngày 31/10/2022

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Tổ chức chương trình – ITB/VCCI

Mr.Quốc Dũng - Phụ trách phòng TVĐT | Di Động (Zalo): 0977354527

Email: [email protected]; [email protected]

Thu Hà
Bạn đang đọc bài viết VCCI tổ chức chương trình học tập, khảo sát thực tế tại Bắc Âu từ ngày 03-12/12/2022 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI: Dự thảo Luật Đất đai chưa đảm bảo thuận lợi cho nhà đầu tư
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, phản ánh của doanh nghiệp là giá trị quyền sử dụng đất biến động theo thời gian, vì vậy khó có căn cứ để xác định việc xác định giá trị quyền sử dụng đất theo mục đích sử dụng được quy hoạch cao hơn giá trị quyền sử dụng đất hiện trạng.