Viện thẩm mỹ Khơ Thị tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt

03/06/2020, 19:42

TCDN - Lại một lần nữa Công ty Cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic (chủ sở hữu Viện thẩm mỹ Khơ Thị) do Hoa hậu quý bà Thu Hoài làm Tổng giám đốc bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt về hành vi quảng cáo không phép.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic (địa chỉ tại số 222 - 224 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1) 35 triệu đồng về hành vi “Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ Khơ Thị đã quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Do đó, ngoài xử phạt tiền, còn buộc đơn vị này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Viện thẩm mỹ Khơ Thị được biết đến là một cơ sở làm đẹp nổi tiếng, quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, do Hoa hậu Quý bà Nguyễn Thị Thu Hoài sáng lập và phát triển nhưng lại liên tục bị Thanh tra xử phạt.

Viện thẩm mỹ Khơ Thị được biết đến là một cơ sở làm đẹp nổi tiếng, quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, do Hoa hậu Quý bà Nguyễn Thị Thu Hoài sáng lập và phát triển nhưng lại liên tục bị Thanh tra xử phạt.

Đây không phải lần đầu Công ty Cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic bị cơ quan chức năng xử phạt. Cơ quan chức năng xác định là cố tình vi phạm nhiều lần hành vi trên nhằm mục đích lừa khách hàng.

Trước đó, vào tháng 12/2018, chi nhánh của Viện thẩm mỹ Khơ Thị tại địa chỉ số 92 Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, Quận 1, từng bị Sở Y tế TP HCM xử phạt 25 triệu đồng về hành vi “Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”.

Chưa hết, một năm sau đó (tháng 12/2019), Công ty Cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic tiếp tục bị Sở Y tế TP HCM xử phạt 35 triệu đồng với lỗi tương tự: “Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm trở lại đây, Công ty Cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic đã có ít nhất 3 lần bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM “sờ gáy” và xử phạt.

Bên cạnh đó, Viện thẩm mỹ Khơ Thị cũng từng "dính phốt" liên quan đến đào tạo học viên. Cụ thể, trên website: https://www.vienthammykhothi.vn từng đăng tải các thông tin, hình ảnh quảng cáo tuyển sinh học viên với các ngành đào tạo như: Điêu khắc - phun xăm thẩm mỹ; Chăm sóc da ngay tại địa chỉ của thẩm mỹ viện dưới tên gọi “Học viện K&T Microblanding Training”. Trong khi đó, danh sách các cơ sở được cấp phép không hề có tên đơn vị này....

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt tại Chi nhánh 2 Kiyomi Beauty thuộc Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hasu Việt Nam (số 232/10+12 đường Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM) với số tiền hơn 104 triệu đồng về hàng loạt sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

Thanh tra Sở Y tế TP phát hiện phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt này không những khám, chữa bệnh không niêm yết giá, không đủ điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực mà còn sử dụng bác sĩ “dỏm”, không có chứng chỉ hành nghề, quảng cáo bừa.

Qua đó, Thanh tra sở Y tế xác định phòng khám này có 6 sai phạm, gồm lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; và sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Với hàng loạt sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt này số tiến lên đến 104.700.000 đồng và buộc đơn vị này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Viện thẩm mỹ Khơ Thị tiếp tục bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan