Việt Nam đã có 20 ca nhiễm Covid -19

07/03/2020, 18:32
báo nói -

TCDN - Hai ca mới nhất dương tính với Covid-19 tại Hà Nội đều là những người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhận Nh ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình.

khu-vuc-cach-ly_ebdg_thumb

Ngay sau khi công bố thông tin ca nhiễm nCoV thứ 18, Bộ Y tế xác nhận có thêm 2 trường hợp dương tính với vi rút này.

Cụ thể, hai bệnh nhân mới, trong đó có một lái xe 27 tuổi của bệnh nhân Nh và bác gái 64 tuổi của bệnh nhân ở phố Trúc Bạch. Cả hai đều trú ở cùng khu phố với chị Nh, có tiếp xúc gần với bệnh nhân Nh. Kết quả xét nghiệm mẫu của hai người này tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xác định đều dương tính với nCoV.

Theo xác định của Bộ Y tế, người lái xe đã đón Nhung từ sân bay Nội Bài về nhà ở phố Trúc Bạch, đưa cô đi khám tại các bệnh viện. Ngày 6/3, người này có biểu hiện mệt mỏi, ho, được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Bác gái là người chăm sóc hàng ngày cho Nhung và cùng với tài xế đưa Nhung đi khám bệnh.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, Việt Nam ghi nhận 4 ca Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân lên 20, chấm dứt quãng thời gian hơn ba tuần không xuất hiện bệnh nhân mới.

Bệnh nhân số 17 là Nguyễn Hồng Nhung, du lịch châu Âu về nước, xét nghiệm dương tính tối hôm qua. 25 người tiếp xúc gần với Nhung đã được lấy mẫu xét nghiệm, sáng 7/3 cho kết quả âm tính.

Bệnh nhân số 18 là một thanh niên quê Thái Bình, từ Daegu về nước ngày 4/3, đã cách ly tập trung tại Ninh Bình kể từ đó, xác nhận dương tính nCoV chiều nay.

Điều đáng nói, lái xe cho bệnh nhân Nh dương tính với Covid-19 được xác định đã đi một số nơi trên địa bàn Hà Nội sau khi chở, đưa đón chị Nh. Trong đó có đi đến một gara ô tô để sửa xe ở quận Bắc Từ Liêm, có thăm hai gia đình ở Mai Dịch. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành cách ly những người có tiếp xúc với các bệnh nhân nói trên.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đã có 20 ca nhiễm Covid -19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan