Việt Nam đề nghị Mỹ hỗ trợ nguồn cung vắc xin

31/05/2021, 06:48

TCDN - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư tới Tổng thống Mỹ Joe Biden trao đổi về việc Mỹ cam kết đóng góp thêm vắc xin ngừa Covid-19 cho Việt Nam vào 30/5/2021.

Chủ tịch nước đề nghị Tổng thống Mỹ hỗ trợ Việt Nam nguồn cung vắc xin.

Chủ tịch nước đề nghị Tổng thống Mỹ hỗ trợ Việt Nam nguồn cung vắc xin.

Trong bức thư, Chủ tịch nước hoan nghênh và cảm ơn Mỹ đã là bên đóng góp lớn khi cam kết tài trợ 4 tỷ USD cho Sáng kiến Tiếp cận Toàn cầu vắc xin Covid-19 (COVAX) và thông báo với Tổng thống Joe Biden việc Việt Nam đã nhận 2 đợt vắc xin với khoảng 2,5 triệu liều từ sáng kiến này. COVAX thực sự là sự hỗ trợ quý báu đã kịp thời giúp Việt Nam và nhiều quốc gia đang phát triển trong xử lý dịch bệnh khi nguồn cung vắc xin quốc tế còn khan hiếm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh việc Mỹ cam kết sẽ đóng góp thêm 80 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 cho nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong bối cảnh dịch Covid-19 ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á đang có những diễn biến rất phức tạp.

Đồng thời cũng mong Mỹ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và các nước về nguồn cung vắc xin; đề nghị hai bên tăng cường hợp tác nghiên cứu, sản xuất và chuyển giao công nghệ vắc xin ngừa Covid-19.

Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác Toàn diện với Mỹ và tin tưởng rằng trên tinh thần hợp tác hữu nghị, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đề nghị Mỹ hỗ trợ nguồn cung vắc xin tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Những nước sở hữu 75% vắc xin Covid-19 trên toàn thế giới
Hiện đã có hơn 1,7 tỷ liều vắc xin Covid-19 được tiêm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tỷ lệ dân số được chủng ngừa rất cách biệt giữa các nước. Trong khi 50% dân số Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 liều thì ở nhiều nước, mới chỉ 1% dân được tiêm phòng.
Chính thức lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19
Quyết định 779/QĐ-TTg thành lập Quỹ vắc xin phòng COVID-19 được ban hành ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Nghị quyết 53/NQ-CP thông qua chủ trương thành lập Quỹ vắc xin phòng COVID-19.