Viettel, VinaPhone và Mobifone bị xử phạt 270 triệu đồng vì vi phạm quản lý thuê bao

15/04/2020, 13:20
báo nói -

TCDN - Thanh tra của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa có quyết định xử phạt ba nhà mạng viễn thông là Viettel, VinaPhone và Mobifone 270 triệu đồng vì một số vi phạm về quản lý thuê bao.

Theo kết luận Thanh tra từ Bộ TTTT, Tập đoàn Viettel ký 35.960 hợp đồng cộng tác viên với các cá nhân (không phải là nhân viên của Viettel) để triển khai điểm cung cấp dịch vụ viễn thông lưu động là không thực hiện đúng quy định tại điểm b khoản 1 Điều 1 Nghị định số 49/2017/NĐ-CP và điểm 3 Công văn số 866/BTTTT-TT ra ngày 26/3/2019 của Bộ TTTT.

Xử phạt 90.000.000 đồng đối với hành vi chấp nhận thông tin thuê bao do điểm cung cấp dịch vụ viễn thông không được ủy quyền (chấp nhận thông tin thuê bao từ 35.960 cộng tác viên là các cá nhân bên ngoài để làm điểm cung cấp dịch 8 vụ viễn thông lưu động) vi phạm quy định tại điểm b khoản 7 Điều 2 Nghị địnhsố 49/NĐ-CP/2017.

Viettel, VinaPhone và MobiFone bị xử phạt 270 triệu đồng vì vi phạm quản lý thuê bao

Viettel, VinaPhone và MobiFone bị xử phạt 270 triệu đồng vì vi phạm quản lý thuê bao

Tương tự, mạng viễn thông VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT cũng bị xử phạt các vi phạm khi cung cấp dịch vụ cho 100 thuê bao có thông tin thuê bao không đúng quy định tại Khoản 5 Điều 15 Nghị định số 49/2017/NĐ-CP. Vi phạm Điểm a Khoản 2 Điều 30 Nghị định số 49/2017/NĐ-CP.

Các thuê bao thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung bởi Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông (CCDVVT) uỷ quyền Thế giới di động không có thông tin “Họ tên nhân viên giao dịch”.

Tình trạng người sử dụng SIM thuê bao không phải là người đã đăng ký thông tin thuê bao phổ biến do Điểm CCDVVT sử dụng thông tin của mình, của nhân viên để giao kết hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung, đăng ký thông tin trước để kích hoạt SIM với số lượng lớn, bán ra thị trường nhưng không thực hiện lại giao kết hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung với Tập đoàn VNPT.

Còn có tình trạng bản số hóa ảnh người trực tiếp thực hiện giao kết hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung không phải là ảnh chụp trực tiếp mà là ảnh được cắt từ ảnh CMND hoặc ảnh khác được cắt ghép.

Tập đoàn VNPT bị phạt 90.000.000 đồng do thực hiện hành vi trên.

Ngoài ra, nhà mạng Mobifone cũng bị xử phạt tương tự 2 mạng trên về hành vi vi phạm liên quan đến quản lý thuê bao di động trả trước. Quá trình hoạt động đã có tình trạng lách các quy định.

Thanh tra Bộ TTTT đã chuyển Cục Viễn thông xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 nhà mạng do thực hiện hành vi nêu trên.

H.Nhung
Bạn đang đọc bài viết Viettel, VinaPhone và Mobifone bị xử phạt 270 triệu đồng vì vi phạm quản lý thuê bao tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận