Sabeco mỗi ngày chi hàng chục tỉ đồng cho quảng cáo

31/07/2018, 11:06

TCDN - Đang dẫn đầu trong ngành bia tại Việt Nam nhưng các công ty vẫn liên tục mạnh tay chi tiền cho quảng cáo và tiếp thị để thu hút người dùng.

Doanh nghiệp đang dẫn đầu ngành bia tại Việt Nam là Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2. Tính chung 6 tháng đầu năm, Sabeco đạt doanh thu hơn 17.055 tỉ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 4%, còn 2.337 tỉ đồng. Trong quý 2, chi phí quản lý, chi phí bán hàng của công ty đều gia tăng nhưng riêng chi phí quảng cáo, tiếp thị lại giảm 13% so với cùng kỳ năm trước, còn 154,5 tỉ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm nay,
Sabeco đã chi tổng cộng 388,2 tỉ đồng cho công tác quảng cáo tiếp thị, giảm so với mức chi 525,4 tỉ đồng trong nửa năm trước. Tương ứng mỗi ngày số tiền chi ra cho quảng cáo tiếp thị của Sabeco từ đầu năm đến nay vẫn hơn 2,16 tỉ đồng. Năm 2017, Sabeco chi ra 1.221 tỉ đồng cho chi phí quảng cáo và tiếp thị.

Trong khi đó, Tổng công ty bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco) chi cho quảng cáo khuyến mại gần 218 tỉ đồng từ đầu năm đến nay, giảm nhẹ so với mức 223 tỉ đồng cùng kỳ năm trước. Tương ứng số tiền chi ra là 1,2 tỉ đồng mỗi ngày, tương đương gần 50% mức chi của Sabeco. Trong khi cả năm 2017, công ty này chi cho quảng cáo khuyến mại 559 tỉ đồng năm 2017, tức trung bình 1,5 tỉ đồng/ngày. Tính chung 6 tháng, Habeco đạt doanh thu 4.337,6 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 332 tỉ đồng, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thanhnien.vn
Bạn đang đọc bài viết Sabeco mỗi ngày chi hàng chục tỉ đồng cho quảng cáo tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

x