VN-Index đảo chiều, hồi phục mạnh sau phiên bán tháo

24/12/2021, 17:22

TCDN - Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch cuối tuần đảo chiều, hồi phục trên diện rộng khi tăng trở lại 20 điểm và lấy lại gần như toàn bộ phần điểm đã mất trong ngày giao dịch hôm qua.

CK

Thị trường chứng khoán phiên cuối tuần bật tăng ngay từ đầu sáng. Các chỉ số chính đã gần như lấy lại những gì đã mất khi chinh phục lại các vùng điểm quan trọng. Đặc biệt, nhóm cổ phiếu ngân hàng lấy lại vai trò dẫn dắt sau chuỗi điều chỉnh và trở thành nhóm đóng góp lớn nhất cho đà tăng của VN-Index. 

VN-Index kết phiên tăng hơn 20 điểm (1,38%) và được kéo về vùng 1.477 điểm, thị trường lấy lại từng điểm số như chưa hề có dấu hiệu của phiên bán tháo ngày hôm qua. Đóng góp tích cực nhất cho đà tăng của VN-Index là cổ phiếu ngân hàng khi góp hơn 15 điểm. Các mã HDB, TPB, SHB, EIB đều tăng trần.

Ngoài ra, cổ phiếu các ngành thép, bất động sản, sản xuất thực phẩm, bán lẻ...cũng hỗ trợ tích cực cho xu hướng tăng của thị trường.

Tương tự trên các sàn chứng khoán tại Hà Nội, HNX-Index tăng lại 3 điểm (0,68%) lên mức 445,6 điểm. UPCoM-Index tăng 0,61% lên 110,2 điểm.

Do lực bán tháo không còn nên thanh khoản thị trường giảm khá mạnh so với phiên hôm qua. Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường ở mức gần 30.800 tỷ đồng; trong đó giá trị khớp lệnh giảm 36% về mức đạt 28.760 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng nhẹ khoảng 18 tỷ đồng ở HoSE, tập trung mua ở nhóm cổ phiếu thuộc Vingroup. Trong khi đó vốn ngoại vẫn bán ròng 172 tỷ đồngtại sàn HNX, tập trung vào bán mã CEO.

Diễn biến hồi phục cũng tương đồng với thị trường quốc tế.

PV
Bạn đang đọc bài viết VN-Index đảo chiều, hồi phục mạnh sau phiên bán tháo tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan