CSI: Dư địa tăng của cổ phiếu bất động sản vẫn còn

24/12/2021, 07:38

TCDN - CSI nhận định cú lao dốc của cổ phiếu bất động sản hôm 23/12 là hiện tượng bình thường và dòng cổ phiếu này sẽ tiếp tục bứt phá trong thời gian tiếp theo.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 24/12 của một số công ty chứng khoán.

Nhịp giảm vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu bluechip

Độ rộng thị trường cho thấy, ngoài áp lực chốt lãi thì làn sóng cắt lỗ cổ phiếu bluechip cũng diễn ra khi VN30-Index để mất ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật.

Điểm đáng chú ý trong phiên hôm 23/12 là thanh khoản tăng lên gần mức cao kỷ lục, cho thấy đà giảm giá mạnh ở một số bluechip đã kích hoạt dòng tiền lớn tham gia bắt đáy.

Về kỹ thuật, với phiên điều chỉnh này, VN-Index đã kiểm tra lại đường xu hướng tăng kể từ đầu năm và hồi phục nhẹ.

Trong khi đó, một số nhóm cổ phiếu cũng đã giảm về mức đáy tháng 7 như nhóm cổ phiếu ngân hàng hoặc nhóm cổ phiếu thép,…

Do vậy, Chứng khoán MB cho rằng thị trường sẽ có phiên hồi kỹ thuật, nhịp giảm vẫn là cơ hội để tích lũy những cổ phiếu bluechip đã giảm về ngưỡng hỗ trợ mạnh.

Dư địa tăng của cổ phiếu bất động sản vẫn còn

Một số dòng cổ phiếu chịu lực bán rất mạnh trong phiên hôm 23/12, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản, với nhiều mã giảm sàn sau quá trình tăng nóng trước đó.

Quá trình điều chỉnh của nhóm cổ phiếu bất động sản, theo quan điểm của Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI), là hiện tượng bình thường và công ty dự báo nhịp chỉnh để dòng cổ phiếu bất động sản tiếp tục bứt phá trong thời gian tiếp theo. CSI vẫn giữ quan điểm rất lạc quan về kỳ vọng tăng giá mạnh của dòng cổ phiếu bất động sản trong các quý tiếp theo.

giao dich chung khoan 6

Rủi ro ngắn hạn đã có xu hướng giảm với nhóm thép và ngân hàng

Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại đường trung bình 20 phiên (1.469 điểm).

Các chỉ số đang giảm về các vùng hỗ trợ quan trọng, cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi do lực cầu giá thấp gia tăng tại các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng lên nhóm cổ phiếu thép.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, KBSV khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm tỷ trọng cổ phiếu ở mức 35-40% và hạn chế bán ra ở các nhịp giảm mạnh trong phiên tới.

Đặc biệt, các nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và thép có thể duy trì vị thế nắm giữ, do rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng giảm ở hai nhóm cổ phiếu này.

SMA50 sẽ đóng vai trò hỗ trợ

Áp lực điều chỉnh dồn ép hầu hết tất cả các ngành trong ngày 23/12, và bộ ba ngân hàng, chứng khoán, thép tiên phong dẫn đầu đà đi xuống.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với số mã giảm áp đảo số mã tăng. Chỉ 5/19 ngành lội ngược dòng phù sa trong phiên hôm nay.

Ngược lại, hàng loạt mã cổ phiếu dầu khí tăng điểm, thậm chí còn có mã tăng trần.

Thị trường mất 20 điểm, nhưng chưa bằng một nửa "cơn sóng thần" quét sạch 50 điểm của VN-Index hôm 3/12, rồi sau đó thị trường vẫn nhanh chóng hồi lại.

Chỉ số VN-Index phiên 23/12 đã chạm SMA50 và bật trở lại, nên Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định SMA50 sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho chỉ số trong những phiên tới.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết CSI: Dư địa tăng của cổ phiếu bất động sản vẫn còn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan