VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục biến động trong tuần này

03/08/2020, 10:33

TCDN - Trong tuần qua, thị trường chứng khoán giao dịch kém tích cực, cả VN-Index và HNX-Index đều giảm điểm. Nhiều chuyên gia dự báo VN-Index sẽ tiếp tục có nhiều biến động trong tuần này.

Cụ thể, trong tuần vừa qua, VN-Index có 3 phiên giảm điểm và 2 phiên tăng điểm trước khi đóng cửa tuần ở mức 798,39 điểm, giảm 30,77 điểm tương đương 3,71% so với cuối tuần trước.

Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index chốt tuần ở mức 107,51 điểm, giảm 1,82 điểm tương đương 1,66% so với cuối tuần trước. Khối lượng và giá trị giao dịch trung bình phiên tuần qua trên sàn HSX đều giảm nhẹ, mức giảm lần lượt là 0,18% và 1,88% về 310 triệu cổ phiếu và 4.922 tỷ đồng mỗi phiên.

Dưới đây là nhận định của một số công ty chứng khoán trong ngày 3/8:

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Theo quan điểm của BVSC, trong tuần giao dịch này, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục biến động trong vùng chặn trên bởi ngưỡng kháng cự 810-820 điểm và chặn dưới bởi ngưỡng hỗ trợ quanh 780 điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Kỳ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II của doanh nghiệp đang giảm dần sức ảnh hưởng đối với diễn biến thị trường.

VN-Index được dự báo có nhiều biến động trong tuần này.

VN-Index được dự báo có nhiều biến động trong tuần này.

Trong những tuần đầu tháng 08, thị trường sẽ rơi vào giai đoạn tương đối thiếu vắng về mặt thông tin nên biến động của thị trường sẽ chịu sự chi phối chính từ những diễn biến mới của dịch Covid-19.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 25% cổ phiếu; Nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược trading ngắn tại các điểm chặn mà chúng tôi đề cập ở trên; Các vị thế mua trading chỉ thực hiện với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ quanh 780±5 điểm, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Công ty chứng khoán MB (MBS)

Nhịp điều chỉnh qua nhanh, thị trường tuy không thể ngược dòng thành công tuy nhiên với việc thu hẹp đà giảm đáng kể cũng là tín hiệu tích cực đối với tâm lý nhà đầu tư.

Điểm tích cực lúc này là tình hình dịch bệnh trong nước đang được chính phủ quyết liệt ngăn chặn, bên cạnh đó thanh khoản đã được cải thiện.

Do vậy, theo MBS, nhịp hồi có thể vẫn tiếp diễn trong các phiên tới, nhà đầu tư chú ý những cổ phiếu đã giảm sâu, đặc biệt là các mã có tín hiệu phục hồi rõ nét trong phiên hôm nay.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Hiện tại các thông tin của dịch bệnh Covid đang rất tiêu cực trên truyền thông. Nhưng thông tin như vậy cũng dễ gây ra tâm lý không tốt cho các nhà đầu tư.

Do vậy VDSC khuyến nghị các khách hàng của mình cần kiên nhẫn đứng ngoài quan sát thị trường trong lúc này và chưa cần thiết phải tham gia vội.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Số ca mắc bệnh COVID-19 tăng thêm 45 ca lên mức 509 ca tại chiều ngày 31/07. Dòng tiền đầu tư suy giảm so với phiên trước khi chỉ có 04/19 nhóm ngành tăng điểm trong phiên. Khối ngoại đã quay trở lại bán ròng trên HSX và mua ròng trên HNX. 

Thanh khoản thị trường tăng so với phiên trước nhưng vẫn ở mức thấp, độ rộng thị trường tiêu cực và biên độ thị trường nới rộng đang phản ánh xu hướng giao dịch giằng co. Phiên cơ cấu lại VN30 cũng không gây ảnh hưởng mạnh cho thị trường khi đa phần nhà đầu tư vẫn đang cẩn trọng xem xét tình hình dịch bệnh COVID-19.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục biến động trong tuần này tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan