VN-Index rơi 22 điểm phiên đầu tuần

23/05/2022, 16:10

TCDN - VN-Index đã có bước hồi phục vào cuối tuần trước, thế nhưng, với sức ép lớn từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa cao, VN-Index rơi 22 điểm phiên đầu tuần.

Nối tiếp những diễn biến tích cực trong tuần trước, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên đầu tuần 23/5 vẫn tương đối khả quan. Các chỉ số nhanh chóng có được sắc xanh và sau đó giảm nhẹ quanh mốc tham chiếu trong suốt phiên sáng.

Tuy nhiên áp lực bán một lần nữa lại xuất hiện về cuối giờ chiều cộng với tâm lý yếu của nhà đầu tư đã khiến chỉ số lao dốc rất nhanh, có lúc mất gần 33 điểm trước khi kịp hồi phục nhanh trong phiên ATC.

Vn-Index

Sắc đỏ áp đảo toàn bộ rổ VN30, trong đó SSI giảm kịch sàn 6,9%, STB giảm hơn 6%, nhiều mã như ACB, MWG, VNM, TCB… cũng chịu ức ép lớn và giảm hơn 2%.

Nhóm cổ phiếu giảm mạnh nhất là chứng khoán, tài chính, thiết bị điện, sản xuất thiết bị và máy móc, ngân hàng… Tuy nhiên, top mã cổ phiếu giảm mạnh vẫn là VCB, BID, VPB, VHM, BCM, HPG, CTG, VNM, VIC, NVL.

Điểm sáng hiếm hoi trong thị trường thuộc về nhóm thủy sản khi sắc xanh hiện diện phần lớn, hưởng lợi từ xuất khẩu vẫn tăng vọt. Mã IDI thậm chí vẫn giữ được giá trần, ANV sau thời gian tăng trần cũng chịu áp lực bán để lui về còn tăng 3,8%, CMX tăng 2,9%, VHC có thêm 1,6%.

Cổ phiếu ngành dầu khí cũng đem lại niềm vui cho cổ đông nhờ giá dầu thế giới đang neo ở mức cao. Các mã PVD tăng 3%, BSR có thêm 2,8%, PVC tăng 1,8%, PVS và OIL tăng khoảng 1,5%...

Kết phiên chiều, toàn thị trường có khoảng 600 mã giảm, trong đó có 23 mã giảm sàn; gần 800 mã đứng giá và khoảng 250 mã tăng giá. Với áp lực bán tăng cao, VN-Index giảm gần 22 điểm, xuống còn 1.218 điểm; HNX-Index giảm hơn 6 điểm, xuống còn khoảng 300 điểm. Tổng khối lượng giao dịch thị trường thấp, khoảng 677 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, do nhóm cổ phiếu bán chủ yếu có giá trị cao, nên tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 15,8 ngàn tỷ đồng.

Thành Nam
Bạn đang đọc bài viết VN-Index rơi 22 điểm phiên đầu tuần tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan