VNPay sắp được Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ GIC của chính phủ Singapore rót 300 triệu USD

24/07/2019, 06:55

TCDN - Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng thanh toán của Việt Nam - VNPay, nguồn tin từ DealStreetAsia cho biết.

vnpay-1-1913

Nguồn tin từ DealStreetAsia cho biết, Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPay) có thể gọi vốn thành công 300 triệu USD từ Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore.

VNPay thành lập tháng 3/2007 hoạt động trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam. VNPay cung cấp dịch vụ cho hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam, 5 công ty viễn thông và hơn 20.000 doanh nghiệp. Các dịch vụ dó VNPAY cung cấp  có thể kể đến như VNPAY-QR, VBan.vn, VnMart, VnpayBill, VnTicket, VnTopup, SMS Banking, Mobile Marketing,...

Mảng thanh toán tại Việt Nam hiện có những cái tên nổi trội như ví điện tử Moca trên nền tảng Grab, Momo của M-Service. Viettel cũng tham gia mảng này với Viettel Pay và Vingroup mua lại ví MonPay.

Quỹ Tầm nhìn (Vision Fund) 100 tỷ USD của tỷ phú Masayoshi Son ra mắt từ hồi 2016, đã đầu tư hàng tỷ USD vào các công ty lớn như Uber, Doordash, WeWork, Slack... Tới thời điểm hiện tại, quỹ này đã đầu tư hơn 70 tỷ USD vào các startup.

Quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore - GIC là quỹ đầu tư quốc gia (sovereign wealth fund) lớn thứ 8 trên thế giới, quản lý số vốn khoảng 390 tỷ USD. Dù vậy, GIC không công bố chi tiết về tài sản mà quỹ này đang nắm giữ.

Trước đó, cuối tháng 9/2017, một nguồn tin cho biết SEA (tên cũ Garena) - một trong những startup kỳ lân của Đông Nam Á trở thành cổ đông của VNPay - một trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước cấp phép tháng 10/2015.

Theo DealStreetAsia
Bạn đang đọc bài viết VNPay sắp được Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ GIC của chính phủ Singapore rót 300 triệu USD tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận