VNPT sẽ thoái vốn tại Công ty Tài chính bưu điện

07/04/2017, 09:27

TCDN - Hiện Tập đoàn Bưu chính viễn thông đang làm việc với các đối tác, các ngân hàng và có nhiều phương án rất khả quan trong việc thoái vốn tại Công ty TNHH MTV Tài chính Bưu điện.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý 1/2017 của Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) vào chiều ngày 5/4/2017, ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, trong tháng 3, VNPT đã tiến hành đấu giá công khai 8 danh mục nhưng cả 8 danh mục này đều không thành công, trong đó có 7 công ty xây lắp và một đơn vị là Ngân hàng TMCP Hàng Hải MSB.

Việc đẩy nhanh tiến độ thoái vốn đầu tư ngoài ngành là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) trong buổi làm việc gần đây với VNPT. Trong đó có yêu cầu xây dựng phương án tái cơ cấu Công ty TNHH MTV Tài chính Bưu điệVề việc thoái vốn tại Công ty TNHH MTV Tài chính Bưu điện, hiện VNPT đang làm việc với các đối tác, các ngân hàng và có nhiều phương án rất khả quan. VNPT sẽ sớm có phương án báo cáo lãnh đạo Bộ TT&TT. Dự kiến trong tháng 4, VNPT sẽ có phương án thoái vốn công ty TNHH MTV Tài chính Bưu điện, ông Phạm Đức Long cho biết.

Liên quan đến vấn đề thoái vốn của Tập đoàn VNPT, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải yêu cầu VNPT tham khảo ý kiến của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đồng thời cần chuẩn bị kĩ hơn trong khi tiến hành tái cơ cấu.

Theo
xahoithongtin.com.vn

Bạn đang đọc bài viết VNPT sẽ thoái vốn tại Công ty Tài chính bưu điện tại chuyên mục Thoái vốn của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận