Vụ 79 biệt thự xây dựng trái phép ở Phú Quốc: Bắt giam 3 đối tượng

11/11/2022, 19:56
báo nói -

TCDN - Ba bị can bị khởi tố, bắt tạm giam và được xác định có dấu hiệu lừa đảo, bán đất do nhà nước quản lý liên quan đến khu đất có 79 căn biệt thự xây dựng trái phép ở thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Ngày 11/11, UBND tỉnh Kiên Giang xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang vừa quyết định và bắt tạm giam 3 bị can liên quan đến 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên đất do nhà nước quản lý.

Theo đó, hành vi của 3 bị can này được xác định có dấu hiệu lừa đảo, bán đất do nhà nước quản lý liên quan đến khu đất xây dựng các căn biệt thự nói trên ở khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ.

Bước đầu, công an cũng đã xác định được một số bị hại liên quan đến việc mua bán. Do vụ việc đang trong quá trình điều tra, nên danh tính của các bị can chưa được công bố.

Khởi tố 3 đối tượng liên quan 79 căn biệt thự xây dựng trái phép ở Phú Quốc.

Khởi tố 3 đối tượng liên quan 79 căn biệt thự xây dựng trái phép ở Phú Quốc.

Trước đó vào ngày 19/9, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Kiên Giang phối hợp với cơ quan chức năng thành phố Phú Quốc tiến hành kiểm tra, lập biên bản sự việc 79 căn biệt thự xây dựng trái phép thuộc khu đất 18,9ha tại Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ. Và lực lượng chức năng đã tiến hành đào hố sâu để ngăn không cho xe cơ giới chở vật liệu xây dựng ra vào.

Đồng thời, UBND xã Dương Tơ nhiều lần ra thông báo mời chủ nhân các căn biệt thự đến làm việc, xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán, xây dựng... thì có 56/79 người cung cấp hồ sơ.

Được biết, khu đất 79 căn biệt thự xây dưng trái phép là đất được UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi giao cho UBND xã Dương Tơ trực tiếp quản lý. Khu vực này là đất rừng phòng hộ do xã quản lý, nhiều năm qua hiện trạng nơi này thay đổi do nhiều tổ chức, cá nhân bao chiếm, thực hiện việc san lấp và xây dựng công trình nhà ở trái phép.

Hiện cơ quan chức năng thành phố Phú Quốc đã cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự nói trên và đang tiến hành củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật những căn biệt thự tiếp theo.

PV
Bạn đang đọc bài viết Vụ 79 biệt thự xây dựng trái phép ở Phú Quốc: Bắt giam 3 đối tượng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan