Vụ cháy chung cư mini: 10 doanh nghiệp bảo hiểm dự kiến chi trả khoảng 10 tỷ đồng
TCDN - Thông tin từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính cho biết, theo thống kê đến ngày 19/9/2023, 10 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, thành phố Hà Nội. Số tiền chi trả bảo hiểm ước khoảng 10,3 tỷ đồng.
Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, ngay sau khi có thông tin thiệt hại cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị các đơn chủ động nhanh kiểm soát, nhanh chóng bồi thường tổn hại cho các khách hàng là nạn nhân của vụ cháy.
Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đã trao đổi với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đề xuất Hiệp hội phân phối hợp lực lượng chức năng tại địa phương sớm có danh sách các nạn nhân, giúp đỡ các công ty bảo hiểm có thể chủ động điều khiển mà không cần chờ đợi khách hàng gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Theo báo cáo ban đầu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm, tính đến ngày 19/9/2023, có 10 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người, trong đó 28 trường hợp tử vong và 12 trường hợp bị thương.
Ước số tiền chi trả bảo hiểm khoảng 10,3 tỷ đồng, trong đó: Bảo hiểm nhân thọ khoảng 9,8 tỷ đồng (AIA 4,3 tỷ đồng, Manulife 4,8 tỷ đồng, Chubb Life 200 triệu đồng, Generali 496 triệu đồng); Bảo hiểm phi nhân thọ chủ yếu là bảo hiểm học sinh sinh viên (Bảo hiểm Bảo Việt 80 triệu đồng, Bảo Minh 100 triệu đồng, PVI 105 triệu đồng, PJICO 78 triệu đồng, MIC 140 triệu đồng, VBI 15 triệu đồng). Hiện nay, doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả tiền bảo hiểm với tổng số tiền là 4,38 tỷ đồng, các trường hợp khác đang làm các thủ tục bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm.
Cũng theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, báo cáo của doanh nghiệp bảo hiểm nêu rõ, một số trường hợp cả gia đình đều tử vong nên chưa xác định được người thụ hưởng, một số trường hợp gia đình đề nghị đợi sau khi lo xong các thủ tục an táng. Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm gặp khó khăn do chưa tra cứu được thông tin chính thức và đầy đủ về danh sách nạn nhân (tử vong, nằm viện điều trị) để đối chiếu toàn diện với danh sách khách hàng tại doanh nghiệp bảo hiểm, từ đó có hỗ trợ kịp thời cho khách hàng.
Để nhanh chóng thực hiện thủ tục bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng đã chuyển thông điệp nhờ đại diện của chính quyền địa phương khi trao đổi với các nạn nhân cũng thông tin tới các gia đình có tham gia hợp đồng bảo hiểm có thể liên hệ với doanh nghiệp bảo hiểm hoặc Hiệp hội Bảo hiểm để được giải quyết nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, đang tiếp tục đô đốc, theo dõi, tổng hợp báo cáo cập nhật tình hình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm và thông tin báo cáo của Hiệp hội bảo hiểm, đảm bảo việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, đáp ứng đúng sự đồng thuận tại đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899