Vụ Việt Á: Công an làm xuyên Tết, phong tỏa 1.600 tỷ đồng

03/03/2022, 20:37
báo nói -

TCDN - Liên quan đến vụ Việt Á, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, Bộ Công an đã ủy thác cho công an 62 tỉnh, thành phố để điều tra thêm và thu hồi, phong tỏa hơn 1.600 tỷ đồng.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/3, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an Trung tướng Tô Ân Xô đã thông tin thêm về tiến độ, kết quả điều tra sai phạm trong vụ Việt Á.

Trung tướng Tô Ân Xô nói về kết quả điều tra vụ Việt Á.

Trung tướng Tô Ân Xô nói về kết quả điều tra vụ Việt Á.

Theo ông Xô, Bộ Công an đã làm việc xuyên tết, xuyên dịch Covid-19 để thúc đẩy quá trình điều tra, xét xử vụ Việt Á. Đến nay, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ủy thác cho Cơ quan điều tra Công an 62/63 tỉnh, thành phố thu thập tài liệu liên quan đến hoạt động của Công ty Việt Á bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân tại các địa phương để tập hợp, củng cố, xác minh, làm rõ đầy đủ các hành vi của các đối tượng trong vụ án này.

Về thu hồi tài sản, đến nay, Cơ quan điều tra đã tiến hành phong tỏa kê biên, thu hồi tài sản của các bị can, các đối tượng có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỷ đồng.

Cùng với đó, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Cơ quan điều tra đang tích cực đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh tại các bộ, ngành có liên quan để làm rõ hành vi sai phạm trong việc giao nhiệm vụ nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành sản phẩm, hiệp thương giá; thông tin, quảng cáo; tổ chức sản xuất; đánh giá chất lượng sản phẩm, việc mua bán sản phẩm... và các hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan đến vụ án.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Vụ Việt Á: Công an làm xuyên Tết, phong tỏa 1.600 tỷ đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vụ Công ty Việt Á: Bắt Giám đốc CDC Bắc Giang
Ông Lâm Văn Tuấn - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bắc Giang vừa bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra những sai phạm liên quan vụ nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á.
Điều tra 07 công ty có liên quan đến Công ty CP Công Nghệ Việt Á
Đó là Công ty CP Xuất nhập khẩu Kỹ thuật – Technimex, Công ty CP vật tư khoa học Biomedic, Công ty CP kỹ thuật và sinh học ứng dụng Việt Nam, Công ty TNHH thiết bị khoa học Lan Oanh, Công ty TNHH thương mại Việt Hoàng Long, Công ty TNHH thiết bị khoa học sinh hóa Vina, Công ty CP công nghệ TBR.