Vùng áp thấp trên Biển Đông gây mưa giông, lốc xoáy nguy hiểm ở Bắc Bộ

08/06/2023, 11:15
báo nói -

TCDN - Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp ở khu vực vịnh Bắc Bộ có mưa rào và giông mạnh, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, hiện nay dải hội tụ nhiệt đới trên Biển Đông có trục ở khoảng 18-21 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực vịnh Bắc Bộ. Trong ngày hôm nay, 8/6, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc.

Vùng áp thấp trên Biển Đông gây mưa giông, lốc xoáy nguy hiểm. (Ảnh minh họa)

Vùng áp thấp trên Biển Đông gây mưa giông, lốc xoáy nguy hiểm. (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp ở khu vực vịnh Bắc bộ có mưa rào và giông mạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Ngoài ra do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên ngày 8/6, ở vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và giông mạnh. Trong mưa giông, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Ngày 8/6, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động.

Từ chiều tối và đêm 8-10/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 70-150mm, có nơi trên 200mm.

Trong mưa giông đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; hay có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Vùng áp thấp trên Biển Đông gây mưa giông, lốc xoáy nguy hiểm ở Bắc Bộ tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miền Bắc sắp đón mưa giông dài ngày
Dự báo, đêm nay (17/7), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến 3.000 m nên vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.