Vướng mắc về thuế suất thuế GTGT của công ty thuộc doanh nghiệp chế xuất

27/07/2023, 10:15
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính giải đáp vướng mắc về thuế suất thuế GTGT của công ty thuộc doanh nghiệp chế xuất.

Hỏi: Tôi tên là Nguyễn Thị Ngọc Hiếu- hiện là kế toán của Công ty thuộc doanh nghiệp chế xuất (DNCX). Hiện tại tôi có thắc mắc vấn đề như sau: Hiện tại Công ty tôi (thuộc DNCX) có thuê một Công ty logistics trong nước làm dịch vụ hàng nhập, hàng xuất khẩu cho Công ty chúng tôi như: Phí làm vận đơn, phí theo dõi hàng ở cảng, phí tàu cảng, phụ phí cân bằng cont, phí mua seal...

Dịch vụ này diễn ra tại cảng nhập, cảng xuất hàng ở tại Việt Nam. Ngoài ra, còn có phí giao nhận, phí vận chuyển hàng từ cảng đến kho của DNCX và ngược lại. Công ty logistics này xuất hóa đơn GTGT cho Công ty chúng tôi là 10% thuế suất. Nhưng theo tôi tìm hiểu thì dịch vụ này thuế suất GTGT là 0% mới đúng.

Kính mong Cục Thuế TP Hồ Chí Minh hướng dẫn cụ thể thông tư quy định và giải đáp thắc mắc giúp tôi, để tôi được hiểu rõ hơn và thực hiện đúng. Thông tin người gửi: Nguyễn Thị Ngọc Hiếu. Đ/c: Đường N8, KCN Phước Đông, Đôn Thuận, Trảng Bàng, Tây Ninh. Trân trọng.

Trả lời:

1
2
PV
Bạn đang đọc bài viết Vướng mắc về thuế suất thuế GTGT của công ty thuộc doanh nghiệp chế xuất tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận